Nokia cắt giảm 1.700 việc làm trên toàn cầu

18/03/2009 13:36 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới công bố sẽ cắt giảm 1.700 nhân công trên toàn cầu trong vài tháng tới đây, Hãng Reuters đưa tin hôm 17.3.

Đây là một phần trong kế hoạch giảm giá các sản phẩm di động mà Nokia thực hiện trong năm nay nhắm vào các khách hàng đang ngày càng dè xẻn chi tiêu trong thời buổi kinh tế suy thoái. Tháng 1.2009, Nokia mất gần 910 triệu dollar qua việc hạ giá các sản phẩm điện thoại di động chủ lực để níu kéo nhu cầu đang ngày một giảm dần.

AFP dẫn lời phát ngôn viên Piia Kaeppi của Nokia cho biết, cùng với công bố này, 700 công nhân sẽ mất việc ở Phần Lan, còn nhân lực của công ty Nokia ở Mỹ và Anh sẽ bị tinh giảm. Trong khi đó, 120 việc làm trong hãng Nokia ở Pháp cũng bị liên đới ảnh hưởng.

Lãnh đạo bộ phận truyền thông của Nokia, bà Arja Suominen nhận định: “Tiến trình và thời gian cắt giảm việc làm ở các quốc gia sẽ được thực hiện khác nhau”.

Reuters đưa tin, ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ Goldman Sachs cho rằng thị phần của Nokia sụt 14% trong năm nay và chỉ tăng 5% vào năm tới.

Thúy Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.