Nữ quân nhân Mỹ sinh con trên tàu sân bay đang chống IS

13/09/2016 09:23 GMT+7

Một nữ lính thuỷ Mỹ đã sinh con ngay trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower đang ở vịnh Ba Tư tham gia chiến dịch chống IS. Cô này nói rằng không hề biết mình đang mang thai.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy trung ương các lực lượng hải quân Mỹ Bill Urban thông báo đứa bé được sinh ra ngay trên tàu sân bay đang hoạt động ngoài biển khơi và sự an toàn của cả hai mẹ con chính là mối quan tâm chính của thuỷ thủ đoàn, theo Fox News ngày 12.9.
Ông Urban cho hay hai mẹ con đã được trực thăng cùng một đội ngũ y tế đưa đến Bahrain và đã vào bệnh viện để được chăm sóc. Bé gái nặng 3,1 kg. Các quan chức Lầu Năm Góc ngày 12.9 cũng xác nhận thông tin em bé được sinh trên tàu ở vịnh Ba Tư.
Các sĩ quan chỉ huy trên tàu không được thông báo về việc nữ lính thuỷ mang thai, trong khi cũng chưa thể xác nhận liệu sản phụ này có hay biết đang mang thai hay không, theo Fox News. Trước đó, cô này đã thông báo rằng bị đau dạ dày.
Theo quy định của Hải quân Mỹ, các thai phụ phải thông báo việc mang thai trong vòng 2 tuần sau khi có xác nhận của bác sĩ. Những thai phụ này cũng được tiếp tục làm việc trên tàu cho đến tuần thứ 20, với điều kiện tàu phải cách cơ sở y tế gần nhất ít hơn 6 giờ di chuyển.
Tàu sân bay Eisenhower rời cảng Norfolk, bang Virginia (Mỹ) đến Trung Đông chống IS từ ngày 1.6. Danh tính của sản phụ này không được công bố, chỉ biết rằng cô làm nhiệm vụ tại một phi đội của Không đoàn tàu sân bay số 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.