Núi lửa phun trào, Indonesia đóng cửa 5 sân bay

10/07/2015 11:53 GMT+7

(TNO) Giới chức Indonesia ngày 10.6 đã đóng cửa 5 sân bay nước này do ảnh hưởng từ việc núi lửa Raung ở tỉnh Đông Java phun trào, theo Reuters.

(TNO) Giới chức Indonesia ngày 10.6 đã đóng cửa 5 sân bay của nước này do ảnh hưởng từ việc núi lửa Raung ở tỉnh Đông Java phun trào, theo Reuters.

Núi lửa Raung ở tỉnh Đông Java, Indonesia phun trào khiến nhiều chuyến bay phải hủy bỏ - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 10.7 dẫn lời ông Farid Indra Nugraha, người phát ngôn của Angkasa Pura 1, công ty điều hành các sân bay trực thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia, cho biết 5 sân bay đã bị đóng cửa vì ảnh hưởng của núi lửa phun trào. Ông Farid Indra Nugraha cũng cho hay, chưa thể biết bao nhiêu hành khách bị ảnh hưởng vì việc này.
Trên trang twitter chính thức, hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia cũng thông báo tất cả các chuyến bay của hãng này đi và đến 4 sân bay đã bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của núi lửa phun trào, trong đó có sân bay trên đảo du lịch nổi tiếng Bali. Người phát ngôn của Garuda Indonesia cho biết, Bali là trung tâm lớn thứ hai của hãng và việc phải đóng cửa sân bay ở Bali cũng ảnh hưởng tới các chuyến bay quốc tế liên quan.
Bên cạnh sân bay tại Bali, sân bay tại đảo Lombok, một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng khác của Indonesia, cũng đã phải đóng cửa, theo Reuters.
Núi lửa Raung ở Đông Java phun trào gần một tuần qua. Việc núi lửa Raung phun trào với nhiều khói bụi cũng đã khiến Úc phải hủy nhiều chuyến bay trong mấy ngày gần đây, đặc biệt là các chuyến bay từ Úc tới Bali, theo trang tin news.com.au (Úc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.