'Ô sin' Indonesia ở Hồng Kông bị lôi kéo ủng hộ IS

28/07/2017 22:58 GMT+7

Viện Phân tích chính sách xung đột (IPAC) tại Jakarta công bố báo cáo mới ước tính có 45 trong tổng số 150.000 nữ giúp việc Indonesia ở Hồng Kông dính tới những hoạt động ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Kênh CNA hôm 27.7 dẫn nội dung báo cáo cho rằng nỗi cô đơn và cảm giác bị cô lập trong môi trường mới khiến những phụ nữ Indonesia này dễ bị sa vào con đường chủ nghĩa cực đoan và bị bạn trai trên mạng dụ dỗ góp tiền cho những hoạt động cực đoan.
Nhà phân tích của IPAC Nava Nuraniyah cho rằng nhiều người giúp việc Indonesia bị bạn trai trên mạng lợi dụng và xem là nguồn cung cấp tiền mặt vô tận.
Không ít “ô sin” Indonesia ở Hồng Kông xem các tay súng là anh hùng và sẵn sàng ngỏ lời cung cấp hỗ trợ hậu cần và tài chính, theo bà Nava. Trong đó có người phát triển quan hệ cá nhân với những tay súng tiềm tàng và giúp bọn chúng đến Syria để gia nhập IS. Ngoài ra còn có một số người tự tìm cách gia nhập IS.

tin liên quan

Thiếu nữ Đức hối hận vì gia nhập IS
Ngày 24.7, tờ The Guardian đưa tin thiếu nữ Đức Linda Wenzel, 16 tuổi, đã bày tỏ hối hận vì gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi bị lực lượng an ninh Iraq bắt giữ trong cuộc đánh bật IS ra khỏi thành phố Mosul vừa qua.
Theo truyền thông Hồng Kông, thành phần ủng hộ IS thường phát truyền đơn cho những người giúp việc Indonesia khi họ tập trung tại những nơi công cộng của thành phố này vào các chủ nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.