Obama cử ‘cánh tay mặt’ về an ninh quốc gia sang Trung Quốc

03/09/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ sang thăm Trung Quốc vào tuần tới trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang gia tăng sau vụ chiến đấu cơ Trung Quốc áp sát máy bay Mỹ.

Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice sẽ có mặt tại Trung Quốc từ ngày 7 đến ngày 9.9 để tham gia các cuộc tư vấn với các quan chức cấp cao tại Bắc Kinh, bao gồm Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì, AFP đưa tin.

Chuyến đi của bà Rice sẽ diễn ra trước khi ông Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sẽ gặp gỡ trực tiếp tại phiên họp Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc vào cuối tháng 9 và gặp nhau một lần nữa tại Diễn đàn APEC ở Trung Quốc vào tháng 11.

Quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng trong vài tháng gần đây sau một loạt các sự cố, chẳng hạn như việc Washington hồi tuần rồi tố cáo một chiến đấu cơ Trung Quốc áp sát một máy bay do thám Mỹ tại không phận quốc tế ngoài khơi đảo Hải Nam, cực nam Trung Quốc.

Ngoài ra, nhiều công ty Mỹ đã lên tiếng cáo buộc tin tặc Trung Quốc tấn công mạng và chính phủ Mỹ cũng đã phản đối hành động gây hấn của Bắc Kinh tại biển Đông.

Hoàng Uy

>> Ông Obama bổ nhiệm bà Susan Rice làm cố vấn an ninh quốc gia
>> Bà Susan Rice xin thôi đề cử chức Ngoại trưởng Mỹ
>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.