Ông al-Assad tái xuất hiện trên truyền hình

24/01/2013 22:02 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã xuất hiện trên truyền hình nhà nước vào ngày 24.1 trong buổi lễ cầu nguyện tại một đền thờ phía bắc thủ đô Damascus nhằm kỷ niệm sinh nhật của Nhà tiên tri đạo Hồi Mohammed, theo hãng tin AFP.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã xuất hiện trên truyền hình nhà nước vào ngày 24.1 trong buổi lễ cầu nguyện tại một đền thờ phía bắc thủ đô Damascus nhằm kỷ niệm sinh nhật của Nhà tiên tri đạo Hồi Mohammed, theo hãng tin AFP.

Nhà lãnh đạo Syria được nhìn thấy đang quỳ tại đền thờ al-Afram bên cạnh Đại giáo sĩ Ahmad Hassoun và Bộ trưởng tôn giáo Syria Mohammed Abdel Settar.

Ông al-Assad tái xuất hiện trên truyền hình
Tổng thống Syria Bashar al-Assad trên truyền hình - Ảnh: AFP

Ông Settar trước đó đã kêu gọi “lời cầu nguyện của hàng triệu người” tại các đền thờ trong ngày 25.1 để thỉnh cầu việc tái thiết lập an ninh trong nước, vốn bị chấn động bởi cuộc nổi dậy chống chính phủ kể từ tháng 3.2011.

“Việc cầu nguyện sẽ được tổ chức tại buổi lễ ngày thứ sáu tại các đền thờ của Syria với ý nguyện phục hồi an ninh và an toàn trong đất nước”, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA - dẫn lời ông Settar - nhấn mạnh.

Các đối thủ của ông al-Assad thường kêu gọi tổ chức các cuộc tuần hành chống chính quyền vào mỗi thứ sáu, ngày nghỉ và các buổi cầu nguyện hằng tuần của người Hồi giáo.

Sau buổi lễ ngắn tại đền thờ al-Afram với sự tham gia của hàng chục giáo sĩ và thường dân, vị tổng thống mỉm cười và có vẻ thoải mái khi một đám đông vây quanh chúc tụng. Sau đó, ông được tháp tùng đến một chiếc xe chờ sẵn trên phố và ngồi vào chỗ người lái xe.

Lần cuối cùng ông al-Assad xuất hiện công khai là để đọc một bài diễn văn hiếm hoi với những người ủng hộ vào ngày 6.1, trong đó ông bác bỏ những lời kêu gọi lật đổ ông và khẳng định ông không có người để cùng thương thuyết nhằm chấm dứt xung đột.

Trong bài diễn văn, Tổng thống Syria cũng đưa ra một lộ trình chấm dứt chiến tranh, gọi phe đối lập là “những kẻ nô lệ” và kêu gọi các nước ngoài ngừng ủng hộ các tay súng vũ trang.

Trùng Quang

>> Số phận ông al-Assad là “lằn ranh đỏ” đối với Iran
>> Syria in hình ông al-Assad lên giấy bạc mới
>> Ông al-Assad chỉ còn tại vị 6 tháng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.