Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa

22/08/2013 16:04 GMT+7

(TNO) Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã gọi một nhân chứng chính chống lại ông tại phiên tòa ở thành phố Tế Nam là "con chó điên", buộc chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở ông cẩn thận về lời lẽ.

(TNO) Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã gọi một nhân chứng chính chống lại ông tại phiên tòa ở thành phố Tế Nam là "con chó điên", buộc chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở ông cẩn thận về lời lẽ.

>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
>> Ông Bạc Hy Lai phản bác cáo buộc nhận hối lộ
>> Hình ảnh đầu tiên về Bạc Hy Lai sau 17 tháng
>> Tội lạm quyền của Bạc Hy Lai liên quan đến vợ
>> Khai mạc phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai

Ông Bạc cũng đã bác bỏ lời khai của vợ mình là bà Cốc Khai Lai tại phiên tòa vào hôm nay, 22.8, nói rằng những lời khai này là “nực cười”.

Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa
 Ảnh chụp từ cảnh quay của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Bà Cốc Khai Lai không xuất hiện tại phiên tòa song lời khai của bà được đọc bởi kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Trong lời khai, bà Cốc thú nhận đã lấy vài trăm ngàn nhân dân tệ từ một két sắt dùng chung giữa hai người. Bà Cốc sử dụng số tiền này khi ở cùng con trai Bạc Qua Qua tại Anh.

Theo tường thuật về phiên tòa trên trang mạng Weibo chính thức của Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tế Nam, ông Bạc lập luận rằng bà Cốc không cần phải sử dụng quỹ dùng chung bởi bà có quỹ riêng với số tiền lớn hơn nhiều so với số tiền mà bà khai là lấy của ông.

Theo cáo trạng, ông Bạc đã nhận hối lộ khoảng 21,8 triệu nhân dân tệ (3,56 triệu USD) từ doanh nhân Từ Minh và ông Đường Tiêu Lâm, Tổng giám đốc công ty Phát triển Quốc tế Đại Liên, khi còn là thị trưởng Đại Liên vào thập niên 1990.

Ông Bạc nhận hối lộ thông qua người vợ Cốc Khai Lai và con trai Bạc Qua Qua. Đây là lần đầu tiên nhà chức trách nên tên người con Bạc Qua Qua trong vụ án chống lại ông Bạc Hy Lai, theo Reuters.

Trong buổi xét xử sáng nay, ông Bạc đã phản cung khi phủ nhận việc nhận hối lộ từ ông Đường.

“Liên quan đến việc ông Đường Tiêu Lâm đưa tiền cho tôi ba lần, tôi từng thú nhận trái với ý muốn trong cuộc điều tra của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương. Tôi sẵn lòng chịu trách nhiệm pháp lý song vào lúc đó tôi không biết chi tiết của những vấn đề đó, đầu óc tôi trống rỗng”, ông Bạc nói.

Tại phiên xét xử vào buổi chiều, ông Bạc khẳng định lời khai của nhân chứng Đường Tiêu Lâm là “màn kịch xấu xa của kẻ bán linh hồn”.

Ngôi sao chính trị một thời ở Trung Quốc nói ông Đường là “con chó điên” muốn khai chống lại ông để nhận được khoan hồng với các tội ác của riêng mình.

Những phát biểu của ông Bạc buộc chủ tọa phiên tòa Vương Húc Quang phải nhắc nhở ông cẩn thận về lời lẽ khi biện hộ.

Nhận hối lộ là một trong ba tội danh mà ông Bạc đối mặt tại phiên tòa khai mạc vào hôm nay, 22.8. Hai tội danh còn lại là tham nhũng và lạm quyền.

Việc ông Bạc từ chối nhận tội trái ngược với các vụ án liên quan đến những quan chức trước đây, gồm cả vụ án của bà Cốc và cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân. Hai người này đều nhận tội trong các phiên tòa vào năm ngoái.

Bà Cốc Khai Lai đã bị tuyên án tử hình “treo” trong khi cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân lãnh án tù vì vụ án giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood ở thành phố Trùng Khánh, nơi ông Bạc là bí thư thành ủy cho đến khi bị cách chức vào tháng 3 năm ngoái.

Sơn Duân

>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
>> Ông Bạc Hy Lai phản bác cáo buộc nhận hối lộ
>> Hình ảnh đầu tiên về Bạc Hy Lai sau 17 tháng
>> Tội lạm quyền của Bạc Hy Lai liên quan đến vợ
>> Khai mạc phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.