Ông Biden tuyên bố không tranh cử tổng thống Mỹ

22/10/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden chính thức tuyên bố không tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.

(TNO) Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden chính thức tuyên bố không tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.
 

 Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden chính thức tuyên bố không tham gia tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden chính thức tuyên bố không tham gia tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters
Sau nhiều ngày dư luận chờ đợi, khoảng 23 giờ ngày 21.10 (giờ Việt Nam), Phó Tổng thống Mỹ đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình, tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đua giành vị trí đại diện đảng Dân chủ để tranh cử tổng thống vào năm 2016. Phần phát biểu của ông được trang web Nhà Trắng phát trực tiếp.
Ông Biden đưa ra tuyên bố tại Vườn Hồng, với sự có mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama, và phu nhân của ông Biden là  bà Jill. Chính trị gia dày dặn kinh nghiệm 72 tuổi, Joseph Biden khẳng định: “Tôi sẽ không phải là ứng cử viên tổng thống nhưng tôi sẽ không im lặng”.
Ông Biden nói rằng sau sự ra đi của con trai mình là Beau, người đã khuyên ông ra tranh cử tổng thống, Phó Tổng thống Mỹ cùng gia đình đã trải qua một quãng thời gian đau buồn. Ông tin rằng mình không còn thời gian cần thiết để trang bị cho một chiến dịch tranh cử, không phải là về thời hạn, các cuộc tranh luận hay bầu cử nội bộ, mà là vì ông không thể làm gì khi gia đình ông không sẵn sàng.
Quyết định không tranh cử tổng thống của ông Biden đã xóa tan những đồn đoán và nghi ngại những ngày qua. Cùng với quyết định này, ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ là cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton có thêm những lợi thế, khi không phải “đối đầu” với Phó Tổng thống Biden. Đồng thời, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng không lâm vào tình cảnh khó xử khi phải đứng giữa hai người cộng sự gần gũi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.