Ông Gbagbo bị bắt

11/04/2011 23:51 GMT+7

Tống thống mãn nhiệm của Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo đã bị bắt hôm qua sau khi quân của tổng thống được LHQ công nhận Alassane Ouattara cùng lực lượng LHQ và Pháp tấn công dinh thự của ông ở thành phố Abidjan.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Ahoua Don Mello của ông Gbagbo cho hay: “Tổng thống đã ra khỏi hầm trú ẩn và đầu hàng trước lực lượng Pháp”. Trong khi đó, một nguồn tin từ Chính phủ Pháp phủ nhận thông tin quân nước này bắt ông Gbagbo. “Việc ông Gbagbo bị bắt là có thật, nhưng không phải do lực lượng đặc nhiệm của Pháp làm vì họ không tiến vào dinh thự của ông”, AFP dẫn nguồn tin trên nói.

 
Hình ảnh ông Gbagbo do phe Ouattara công bố sau khi ông bị bắt - Ảnh: AFP

Theo các nguồn tin, ông Gbagbo đã bị đưa đến khách sạn Golf, đại bản doanh của phe Ouattara tại Abidjan. Đặc phái viên LHQ tại Bờ Biển Ngà Youssoufou Bamba tuyên bố ông Gbagbo vẫn khỏe và sẽ bị đưa ra xét xử “về những tội ác mà ông đã gây ra”. Trước đó, ông Ouattara cũng tuyên bố sẽ bảo đảm an toàn cho địch thủ và xử lý đúng pháp luật. Như vậy, cuộc xung đột tại Bờ Biển Ngà giữa 2 tổng thống kéo dài từ cuối năm ngoái đã đến hồi kết thúc sau khi khiến gần 2.000 người thiệt mạng.

Trước khi ông Gbagbo bị bắt, trực thăng của LHQ và Pháp tấn công dinh thự của ông và phá hủy nhiều vũ khí hạng nặng, theo AP. Ông Hamadoun Toure, phát ngôn viên của lực lượng LHQ tại Bờ Biển Ngà tuyên bố cuộc tấn công nhằm trả đũa việc lực lượng của ông Gbagbo tấn công dân thường và binh sĩ LHQ.

Văn Khoa - Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.