Ông Jean-Marie Le Pen 'tuyên chiến' với ái nữ

06/05/2015 10:24 GMT+7

Sau hơn 3 giờ họp, Ban Trị sự của đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) ở Pháp hôm qua 5.5 đã ra quyết định đình chỉ tư cách đảng viên của Chủ tịch danh dự Jean-Marie Le Pen, theo tờ Le Monde .

Sau hơn 3 giờ họp, Ban Trị sự của đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) ở Pháp hôm qua 5.5 đã ra quyết định đình chỉ tư cách đảng viên của Chủ tịch danh dự Jean-Marie Le Pen, theo tờ Le Monde.
Chủ tịch FN, bà Marine Le Pen (bên trái) và cha là ông Jean-Marie Le Pen - Ảnh: AFP
Đây là hình thức kỷ luật dành cho ông Le Pen sau một số phát biểu có thể gây ảnh hưởng xấu đến nỗ lực cải thiện hình ảnh của FN như nhận xét phòng hơi ngạt trong Thế chiến 2 chỉ là một “chi tiết” của lịch sử.
Quyết định nói trên cho thấy khủng hoảng nội bộ của FN đã lên đến đỉnh điểm, và quan hệ giữa ông Le Pen với ái nữ - Chủ tịch FN Marine Le Pen - đã rạn nứt nghiêm trọng.
Sau khi bị đình chỉ tư cách thành viên, ông Le Pen, vốn là nhà đồng sáng lập FN vào năm 1972, tỏ ra rất giận dữ và cho rằng mình bị “phản bội”. Đáp lại việc hồi cuối tuần trước ái nữ tuyên bố không muốn cha của mình phát biểu “với danh nghĩa của FN”, ông này nhận định: “Tôi thấy xấu hổ vì Chủ tịch FN mang họ của mình và tôi muốn bà ta đổi họ càng nhanh càng tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.