Ông Kim Jong-il đi bơi ở Nga

24/08/2011 00:27 GMT+7

Hôm qua, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã đến thành phố Ulan-Ude, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, để chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 24.8, theo AFP. Tại đây, ông Kim nghỉ ngơi tại một ngôi làng nhỏ giữa một lực lượng an ninh hùng hậu.

Để thư giãn trước cuộc thượng đỉnh quan trọng, lãnh đạo Kim Jong-il đã bơi trong hồ chứa đầy nước lấy từ hồ Baikal, AFP dẫn lời một quan chức giấu tên cho hay.

Người dân địa phương tin rằng nước ở hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, có sức mạnh thiêng liêng, đem lại năng lượng sống. Ông Kim còn thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như cá omul và bánh bao nhân thịt buzza. Ngoài ra, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên tham quan một nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu và trực thăng có từ thời Liên Xô ở Ulan-Ude.

Giới quan sát cho rằng trong cuộc gặp, nhà lãnh đạo Kim Jong-il và Tổng thống Medvedev sẽ thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng như chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên cùng tình trạng thiếu năng lượng và lương thực ở nước này.

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.