Ông Kim Jong-un thưởng tiền cho dân

25/09/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thưởng 100 % lương tháng cho tất cả nhân viên quân sự và người lao động nước này nhân kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thưởng 100 % lương tháng cho tất cả nhân viên quân sự và người lao động nước này nhân kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, theo Yonhap ngày 25.9.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thưởng cho người dân nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: AFPLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thưởng cho người dân nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25.9 đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quyết định sẽ thưởng cho người dân nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10.10 tới. Theo đó, phần thưởng dành cho các nhân viên quân sự và tất cả người lao động Triều Tiên là một khoản bằng 100% lương tháng của họ.
Ngoài ra, những người dân Triều Tiên nhận lương hưu, trợ cấp cũng như học bổng cũng sẽ được nhận thưởng tương đương 100% số tiền được nhận hàng tháng trong dịp kỷ niệm quan trọng này.
Theo KCNA, khoản tiền thưởng đặc biệt này dành cho người dân Triều Tiên vì những cống hiến của họ và vì đã trung thành phục vụ đảng Lao động Triều Tiên.
Bình luận về thông tin trên, bà Jeong Joon-hee, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, trước ngày lễ lớn, Triều Tiên cố khuyến khích người dân và đẩy mạnh tinh thần vì mục đích tuyên truyền. Triều Tiên cũng thường tặng quà là chăn mền, đồng hồ treo tường cho người dân vào các dịp tương tự, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.