Ông McCain: Biện pháp quân sự với Triều Tiên là lựa chọn cuối cùng

28/04/2017 09:00 GMT+7

Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng cuộc họp giữa chính quyền Donald Trump và các thành viên Thượng viện tại Nhà Trắng vừa qua không cho thấy khả năng Mỹ sắp có hành động quân sự đối với CHDCND Triều Tiên.

Tuy vậy, trong cuộc phỏng vấn ngày 27.4 với đài CBS, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ McCain lưu ý rằng biện pháp quân sự vẫn được cân nhắc như là giải pháp sau cùng để sử dụng nếu Triều Tiên phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân, theo Yonhap.
"Khi tôi nói đến giải pháp cuối cùng nghĩa là chúng tôi tin chắc rằng Triều Tiên có năng lực phóng một tên lửa có thể tấn công bờ tây nước Mỹ với một đầu đạn hạt nhân", ông McCain giải thích.
Thượng nghị sĩ Mỹ cũng cảnh báo rằng dù Washington có đủ năng lực phòng thủ, có thể đánh chặn các tên lửa nhưng việc chỉ dựa vào năng lực này để đối phó là điều rất nguy hiểm. Ông cho biết việc tên lửa Triều Tiên gắn đầu đạn hạt nhân được đưa vào bệ phóng là "lằn ranh đỏ" và Mỹ có thể hành động trước khi tên lửa được phóng đi.
Tuy nhiên, ông McCain cũng cảnh báo nếu Mỹ áp dụng biện pháp quân sự có thể dẫn đến nguy cơ Triều Tiên tấn công trả đũa. Thông cáo chung của các quan chức chính quyền Donald Trump phát đi sau cuộc họp với 100 thượng nghị sĩ cho thấy Mỹ có thể sẽ áp dụng các biện pháp phi quân sự để giải quyết căng thẳng với Triều Tiên thay vì đe dọa dùng mọi biện pháp như trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.