Ông Obama nói đùa về việc tỉ phú Trump làm tổng thống

13/01/2016 09:46 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói đùa về khả năng làm tổng thống của ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump, khi đang chuẩn bị đọc thông điệp liên bang ngày 12.1.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói đùa về khả năng làm tổng thống của ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump, khi đang chuẩn bị đọc thông điệp liên bang ngày 12.1.

Tổng thống Obama nghi ngờ khả năng ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ - Ảnh: ReutersTổng thống Obama nghi ngờ khả năng ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters
Khi được hỏi về khả năng ông Trump làm tổng thống và đọc thông điệp liên bang, ông Obama nói: “Vâng, tôi có thể tưởng tượng điều đó, trong một chương trình hài kịch vào tối thứ bảy”, theo ABC News ngày 12.1.
Tuy nhiên sau đó, tổng thống Mỹ cũng thừa nhận rằng mọi điều đều có thể xảy ra. “Chúng ta không nên tự mãn. Tôi nghĩ mọi người đều sẽ làm việc chăm chỉ”.
Khi phóng viên hỏi liệu ông có kỳ vọng nào dành cho ông Trump, tổng thống Mỹ nói: “Hãy nói với tôi nếu ông ấy thắng cử, rồi ta sẽ có buổi nói chuyện về việc tôi cảm thấy kỳ vọng như thế nào”.
Phó tổng thống Joe Biden cũng có mặt tại buổi phỏng vấn, lại cho rằng tỉ phú Donald Trump có khả năng trúng cử tổng thống Mỹ. Ông Biden nói nếu điều đó xảy ra, ông mong vị tỉ phú sẽ làm việc nghiêm túc nhiều hơn đối với các vấn đề, về việc tiếp thu kiến thức để vận hành chính sách đối nội và đối ngoại của đất nước.
“Tôi nghĩ ông ta gây chia rẽ. Theo tôi, ông ta sẽ thừa nhận điều đó. Chúng ta luôn kém cỏi khi chúng ta sợ hãi và khác biệt”, phó tổng thống Mỹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.