Ông Obama nói ông Trump toàn ý tưởng lập dị, không hợp làm tổng thống

08/09/2016 22:39 GMT+7

Tổng thống Barack Obama cho rằng tỉ phú Donald Trump không thích hợp làm người kế nhiệm ông tại Nhà Trắng.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Lào ngày 8.9, Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục cho rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump không phù hợp để kế nhiệm ông tại Nhà Trắng, theo Reuters.
Ông Obama nói rằng: "Tôi không nghĩ ông ấy (ông Trump) thích hợp trở thành tổng thống của nước Mỹ, và nhận định đó được xác nhận là đúng mỗi khi ông ấy phát biểu". 
Theo ông Obama, điều quan trọng nhất đối với công chúng và báo giới là chỉ cần lắng nghe những điều tỉ phú Trump nói thì sẽ thấy những ý tưởng của ứng cử viên đảng Cộng hòa này hoặc mâu thuẫn hoặc hoàn toàn lập dị.
Trước các phóng viên tại Lào trong ngày cuối của chuỗi hội nghị ở khu vực, Tổng thống Obama nói rằng các nhà lãnh đạo châu Á có thể sẽ bối rối vì những phát ngôn của ông Trump; nhưng người Mỹ sẽ có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới sau khi nghe những gì ông Trump nói.
Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Obama đánh giá ông Trump không phù hợp để trở thành người kế nhiệm ông. Với kinh nghiệm 2 nhiệm kỳ lãnh đạo nước Mỹ, đương kim Tổng thống Barack Obama ngày 2.8 cũng từng nhấn mạnh ông Trump không hề có khả năng đảm nhiệm cương vị tổng thống Mỹ với những phát ngôn về đối ngoại mà ứng cử viên này đưa ra.

Trong khi đó, ông Trump ngày 7.9 đã "hạ bệ" ông Obama khi nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo tốt hơn đương kim tổng thống Mỹ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.