Ông Putin gửi điện mừng Quốc khánh Mỹ, mong cải thiện quan hệ

04/07/2016 20:15 GMT+7

Trong bức điện mừng gửi Tổng thống Barack Obama nhân ngày Quốc khánh Mỹ 4.7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4.7 đã gửi điện mừng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama nhân 240 năm ngày Quốc khánh Mỹ (4.7.1776 - 4.7.2016), theo Sputnik News.
Trong bức điện mừng, Tổng thống Putin nhắc lại về quá khứ tốt đẹp với những lần Nga - Mỹ "bắt tay nhau". Bức điện mừng có đoạn: "Lịch sử quan hệ Nga - Mỹ đã cho thấy hai bên đã từng hành động bình đẳng, trên cơ sở đối tác và tôn trọng lợi ích của nhau. Với nền tảng đó, chúng ta sẵn sàng cùng nhau giải quyết các vấn đề quốc tế phức tạp nhất vì lợi ích của cả hai nước và cho toàn nhân loại".
Nhà lãnh đạo Nga hy vọng những điều tích cực đó sẽ giúp hai nước quay lại đối thoại mang tính xây dựng và đưa quan hệ Nga - Mỹ trở lại đúng hướng, theo ABC News.
Thông điệp mà ông Putin gửi gắm trong bức điện mừng được đánh giá là tích cực, nhất là khi quan hệ giữa Nga và Mỹ thời gian qua luôn trong trạng thái căng thẳng, đặc biệt là sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình và cuộc khủng hoảng ở Ukraine nổ ra vào năm 2014. Nga và Mỹ liên tục cáo buộc lẫn nhau liên quan đến nhiều vấn đề quốc tế quan trọng.
Dịp Quốc khánh Mỹ vào năm 2015, Tổng thống Putin cũng gửi điện mừng cho Tổng thống Obama. Bức điện mừng năm 2015 nhấn mạnh dù hai nước có những khác biệt nhưng "mối quan hệ Nga-Mỹ vẫn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới sự ổn định và an ninh trên toàn thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.