Ông Putin: Ít có khả năng xảy ra chiến tranh Nga-Ukraine

24/02/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Phát biểu với báo giới vào hôm 23.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ “ít có khả năng” xảy ra chiến tranh giữa Nga và quốc gia láng giềng Ukraine.

(TNO) Phát biểu với báo giới vào hôm 23.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ “ít có khả năng” xảy ra chiến tranh giữa Nga và quốc gia láng giềng Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ một kịch bản mang tính hủy diệt như vậy sẽ ít có khả năng xảy ra và tôi hy vọng điều này sẽ không bao giờ xảy ra”, ông Putin trả lời khi được đài truyền hình Russia State TV hỏi liệu ông có cho rằng sẽ có chiến tranh giữa hai nước hay không. Nội dung cuộc phỏng vấn sau đó được đăng tải trên trang web của Điện Kremlin, theo Reuters.

Tổng thống Nga còn nói rằng ông không thấy việc tổ chức thêm một cuộc họp với Pháp, Đức và Ukraine để bàn về xung đột ở miền đông Ukraine là điều cần thiết.

Trong khi đó, Kiev vừa lên tiếng tố cáo phe ly khai được cho là thân Nga đã nã pháo vào các ngôi làng ở khu vực đông nam nước này vào hôm 23.2, một tuần sau khi các bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk, thủ đô Belarus.

Quân đội Ukraine cho biết sẽ không rút vũ khí khỏi vùng chiến sự theo như yêu cầu của thỏa thuận đạt được vì vẫn đang bị tấn công.

Reuters đưa tin giao tranh đã thưa đi kể từ sau khi quân đội Ukraine bị đánh bật khỏi thị trấn chiến lược Debaltseve, được xem như nút giao thông đường sắt ở miền đông nước này, vào hôm 18.2. Cũng đã có dấu hiệu cho thấy lệnh ngừng bắn sẽ được hai bên tuân thủ khi quân đội Ukraine và phe ly khai tiến hành trao đổi tù binh vào ngày 21.2.

Tuy nhiên, sang ngày 23.2, Kiev cho biết có 2 binh sĩ bị giết và 10 người khác bị thương trong một cuộc giao tranh vào đêm 22.2, rạng sáng 23.2 (giờ địa phương).

Ông Dmytro Chaly, phát ngôn viên quân đội Ukraine tại Mariupol, thành phố cảng với 500.000 dân, nơi Kiev lo sợ sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo của phe ly khai, cho biết đối phương đã nã tên lửa Grad, pháo và điều xe tăng vào các thị trấn lân cận.

Tuy nhiên, chỉ huy lực lượng ly khai Eduard Basurin phủ nhận các cáo buộc nói trên, đồng thời khẳng định tình hình vẫn bình yên. “Tại thời điểm này mọi thứ vẫn yên ắng, không hề có nã pháo”, ông Basurin nói với Reuters.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.