Ông Putin ngẫu hứng chơi piano lúc đợi Chủ tịch Trung Quốc

14/05/2017 18:24 GMT+7

Ít ai biết rằng bên cạnh vẻ ngoài mạnh mẽ với tài võ thuật hiếm có, Tổng thống Nga Vladimir Putin còn rất nghệ sĩ khi ngồi trước cây dương cầm.

Tổng thống Putin ngày 14.5 bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày để dự Diễn đàn quốc tế Vành đai và Con đường. Trước khi phát biểu tại buổi khai mạc hội nghị, ông Putin tới nhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài ở phía tây thủ đô Bắc Kinh để hội đàm với một số nhà lãnh đạo các nước khác. Cũng tại đây, Tổng thống Nga đã cho thấy tài năng nghệ thuật của mình.
Theo TASS, trong lúc đợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Putin ngồi xuống chiếc dương cầm đặt ở sảnh nhà khách và ngẫu hứng chơi liền 2 bản nhạc. Cả 2 đều là những bài hát nổi tiếng về nước Nga, gồm Moscow Windows The City Over the Free Neva.
Đây không phải lần đầu nhà lãnh đạo Nga thể hiện khả năng chơi nhạc cụ của mình. Hồi tháng 10.2010, ông từng chơi một bản nhạc Nga tại buổi hòa nhạc từ thiện ở St. Petersburg để quyên góp cho các trẻ em bị ung thư và bệnh về mắt. Sau đó vào tháng 1.2014, ông cũng chơi bản Moscow Windows khi gặp gỡ các sinh viên tại Viện MIFI tại Moscow.

tin liên quan

Ăn uống bình dân như tổng thống Nga

Trong một cuộc họp báo tại Diễn đàn Truyền thông ONF, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ những sở thích ăn uống và thói quen của mình trước các nhà báo, theo Sputnik News ngày 5.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.