Ông Putin nói gián điệp phương Tây gây bất ổn ở Nga trước bầu cử

27/03/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.3 cáo buộc các gián điệp phương Tây âm mưu chống phá chính quyền của ông và gây bất ổn ở Nga trước những cuộc bầu cử bằng cách sử dụng các tổ chức phi chính phủ để đạt được mục đích.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.3 cáo buộc các gián điệp phương Tây âm mưu chống phá chính quyền của ông và gây bất ổn ở Nga trước những cuộc bầu cử bằng cách sử dụng các tổ chức phi chính phủ để đạt được mục đích.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp với Cơ quan An ninh Liên Bang Nga tại thủ đô Moscow (Nga) ngày 26.3 - Ảnh Reuters
Tại cuộc họp Cơ quan An ninh Liên Bang Nga, ông Putin, từng là điệp viên KGB thời Liên Xô, cho biết Moscow sẽ không lơ là trước những hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nhận được quỹ hoạt động từ nước ngoài, theo Reuters.
“Các cơ quan an ninh phương Tây không ngừng nỗ lực sử dụng những tổ chức phi chính phủ và phi chính trị vì lợi ích riêng của họ, đa phần là nhằm làm mất uy tín chính phủ và gây bất ổn ở Nga”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời ông Putin.
“Những hành động đã được lên kế hoạch thực hiện vào thời điểm trước thềm chiến dịch tranh cử vào năm 2016 và 2018”, ông Putin nói, nhắc đến cuộc bầu cử quốc hội vào năm tới và bầu cử Tổng thống năm 2018.
Vào năm 2012, ông Putin từng ký thông qua đạo luật đề nghị các tổ chức phi chính phủ (NGO) nếu có tham gia hoạt động chính trị phải đăng ký là “cơ quan nước ngoài” với Bộ Tư pháp Nga và phải nộp báo cáo hoạt động từng quý.
Tổng thống Putin kêu gọi Cơ quan An ninh Liên Bang Nga siết chặt các biện pháp bảo vệ bí mật quốc gia, nhất là bí mật quân sự.
'Tình hình sẽ tốt lên chỉ khi Nga ngày càng mạnh'
Tổng thống Putin khẳng định tình hình nước Nga sẽ tốt lên không phải vì nhượng bộ mà chỉ khi Moscow ngày càng mạnh lên.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại cuộc họp của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 26.3, Tổng thống Nga Putin khẳng định nỗ lực của Mỹ nhằm gây lo sợ và tạo áp lực cho Nga đã thất bại và sẽ không bao giờ thành công. Ông nói: “Chúng ta đã luôn và sẽ đáp trả thích đáng đối với tất cả mối đe dọa bên trong và bên ngoài đối với an ninh quốc gia Nga”.
Ông Putin cho rằng tình hình sẽ thay đổi và ông hi vọng sẽ tốt lên ở khắp nước Nga. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh tình hình sẽ khá lên không phải vì Nga nhượng bộ mà “chỉ khi chúng ta càng mạnh lên”, theo Itar-Tass.
Cũng tại cuộc họp, ông chủ điện Kremlin chỉ ra rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang phát triển lực lượng phản ứng nhanh và tăng cường cơ sở hạ tầng ở gần các công trình của Nga, đồng thời đang cố phá vỡ sự bình đẳng về hạt nhân. Ngoài ra, theo ông Putin, việc Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo trên thực tế đã phá vỡ cơ sở và nền tảng cơ chế hiện đại của nền an ninh quốc tế, theo Russia Today.
Bên cạnh đó, Nga cũng phản đối việc nước ngoài sử dụng một loạt các biện pháp từ cô lập chính trị, gây áp lực kinh tế cho đến cuộc chiến thông tin quy mô lớn nhằm phục vụ chính sách ngăn chặn Nga.
Trước các quan chức an ninh quốc gia, Tổng thống Putin yêu cầu FSB phải nỗ lực tối đa để ngăn chặn việc mất ổn định ở nước Nga, theo Russia Today.
Ngọc Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.