Ông Putin: Quan hệ Nga - Mỹ xấu đi từ khi ông Trump nhậm chức

12/04/2017 19:23 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin ngày 12.4 tuyên bố mức độ tin tưởng giữa Nga và Mỹ đã giảm đi kể từ khi ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 12.4, ông Putin thẳng thắn nêu rõ thực trạng quan hệ Nga - Mỹ kể từ khi ông Trump nhậm chức hồi tháng 1. Nhà lãnh đạo Nga cho hay: "Có thể nói mức độ tin tưởng về hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong vấn đề quân sự, chẳng những không cải thiện mà còn tồi tệ hơn", theo Reuters.
Liên quan đến tình hình Syria, vấn đề mà Moscow và Washington lời qua tiếng lại những ngày qua, ông Putin khẳng định chính quyền Damascus đã từ bỏ vũ khí hóa học. Theo Tổng thống Nga, có hai cách lý giải cho vụ việc xảy ra ở tỉnh Idlib hôm 4.4: một là Syria không kích trúng kho vũ khí hóa học của quân nổi dậy, hai là có sự ngụy tạo để hạ bệ chính quyền Damascus.
Bộ Ngoại giao Nga trước đó cũng ra tuyên bố tương tự, rằng quan hệ giữa Moscow và Washington đang ở giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, theo Sky News.
Khi ông Trump thắng cử và trở thành tổng thống, giới quan sát nhận định quan hệ Nga - Mỹ sẽ cải thiện đáng kể vì ông Trump thường dành những lời tốt đẹp cho ông Putin. Tuy vậy, những diễn biến vừa qua cho thấy giữa lời nói và thực tế vẫn còn một khoảng cách rõ rệt.
Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 12.4 đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Moscow, với nội dung chính bàn về Syria, đặc biệt là cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ hôm 7.4 vào Syria.
Reuters dẫn thông báo của Điện Kremlin cho hay Tổng thống Putin có thể gặp Ngoại trưởng Tillerson vào cuối ngày 12.4.

tin liên quan

Ông Putin nói gì về vụ Mỹ phóng tên lửa vào Syria?
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố việc Mỹ phóng tên lửa vào Syria là hành động gây hấn nhằm vào quốc gia có chủ quyền và gây tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ Nga - Mỹ, theo TASS ngày 7.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.