Ông Putin thừa nhận lệnh trừng phạt ảnh hưởng đến Nga

19/03/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thừa nhận những thiệt hại mà Moscow phải hứng chịu từ các lệnh trừng phạt của phương Tây. Ông phát biểu trong dịp kỷ niệm 1 năm ngày Crimea sáp nhập vào Nga.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thừa nhận những thiệt hại mà Moscow phải hứng chịu từ các lệnh trừng phạt của phương Tây. Ông phát biểu trong dịp kỷ niệm 1 năm ngày Crimea sáp nhập vào Nga, theo BBC.

Tổng thống Nga thừa nhận ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của phương Tây - Ảnh: Reuters
Ông Putin nói rằng những lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên các cá nhân và các ngành kinh tế trọng điểm “không làm chết ai nhưng vẫn gây ảnh hưởng đến nền kinh tế của Nga”.
Tuy vậy, ông cho biết nước Nga sẽ tiếp tục tiến bộ, lớn mạnh và vượt qua những thời điểm khó khăn. “Đương nhiên chúng ta sẽ vượt qua những trở ngại mà những người ngoài cố gây ra cho chúng ta. Những mưu hại đó sẽ phải hứng chịu thất bại tại Nga”, The Moscow Times dẫn lời Tổng thống Putin.
Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ có cuộc họp trong tuần này về các lệnh trừng phạt Nga. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk sẽ thúc đẩy các biện pháp để liên kết các lệnh trừng phạt với việc thực hiện nghiêm chỉnh lệnh ngừng bắn tại Ukraine được ký kết tại Minsk (Belarus) vào tháng trước, theo một quan chức cấp cao của EU cho hay.
Vài tuần sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, phe ly khai tại miền đông Ukraine đã chiếm lĩnh các thành phố tại đây và gây ra các cuộc xung đột với quân đội Kiev. 

Hàng ngàn người đã đến tham dự buổi lễ kỷ niệm ngày Crimea sáp nhập vào Nga bên ngoài điện Kremlin vào ngày 18.3. Trong khi đó Bộ Nội vụ Nga cho hay có khoảng 140 buổi lễ được tổ chức trên khắp các vùng miền nước Nga để kỷ niệm ngày này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.