Ông Putin: Ukraine giả làm nạn nhân để moi tiền từ Mỹ, EU

03/02/2017 06:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2.2 cáo buộc chính quyền Ukraine kích ngòi bạo lực ở miền đông Ukraine trong những ngày gần đây, giả làm nạn nhân để moi tiền từ Mỹ và EU.

“Chính quyền Ukraine ngày nay cần tiền và cách tốt nhất để moi tiền là đóng giả nạn nhân để moi tiền từ EU, từ một số quốc gia ở châu Âu, từ Mỹ và cộng đồng quốc tế”, Tổng thống Putin nói.
Ông Putin đưa ra bình luận này trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhân chuyến thăm Hungary ngày 2.2, theo đài Russia Today (Nga).
Tổng thống Putin cho hay sau khi ủng hộ một ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 - rõ ràng ám chỉ bà Hillary Clinton, chính quyền Ukraine giờ đây lại nỗ lực thiết lập mối quan hệ thân thiết với chính phủ của tânTổng thống Donald Trump. Ông Putin cho rằng giới cầm quyền Ukraine còn đang cố bịt miệng phe đối lập.
Theo ông Putin, chính quyền Ukraine đã “kích ngòi” căng thẳng trong những ngày gần đây ở miền đông Ukraine và đang tìm cái cớ để không phải tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn Minsk.
Trong khi đó, phe ly khai được cho là thân Nga và quân đội Ukraine cáo buộc lẫn nhau đã châm ngòi bạo lực ở thị trấn Avdeevka (miền đông Ukraine), khiến ít nhất 21 người chết tính từ ngày 29.1.
Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hôm 1.2 cho hay các quan sát viên phát hiện những chiếc xe tăng của quân đội Ukraine ở thị trấn Avdeevka. Phóng viên đài BBC (Anh) có mặt tại hiện trường mô tả những chiếc xe tăng này rõ ràng trong tình trạng “sẵn sàng hành động”.
Kể từ khi Crimea ly khai Ukraine và sáp nhập Nga vào tháng 3.2014, xung đột giữa quân đội Ukraine và phe ly khai ở miền đông Ukraine bùng nổ và kéo dài đến nay khiến gần 10.000 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.