Ông Sanders chính thức ủng hộ bà Hillary Clinton

13/07/2016 07:00 GMT+7

Cựu ứng viên tổng thống Mỹ Bernie Sanders đã gạt bỏ sự đối đầu chính trị và chính thức ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Phát biểu tại buổi vận động cử tri của bà Hillary Clinton ở thành phố Portsmouth, bang New Hampshire (Mỹ) ngày 12.7, ông Bernie Sanders (74 tuổi) nói rằng bà Hillary sẽ nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của ông, theo CNN ngày 12.7.
“Tôi đến đây để làm rõ hết mức có thể rằng vì sao tôi ủng hộ bà Hillary Clinton và vì sao bà ấy phải trở thành tổng thống kế tiếp của chúng ta. Ngoại trưởng Clinton đã thắng cử tại đảng Dân chủ và tôi chúc mừng bà về điều đó”, ông Sanders tuyên bố.
Cựu đối thủ của bà Hillary cũng cam kết dành sự ủng hộ của mình cho ứng viên của đảng Dân chủ rằng “sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo chắc chắn rằng bà ấy sẽ là tổng thống tiếp theo của Mỹ”.

tin liên quan

Ông Bernie Sanders tuyên bố sẽ bầu cho bà Hillary Clinton
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders khẳng định ông sẽ bỏ phiếu bầu cho cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, đồng thời sẽ làm mọi điều có thể để đánh bại tỉ phú Donald Trump.
Các phụ tá của bà Hillary cho rằng ông Sanders sẽ là một vũ khí tiềm năng giúp bà giành được phiếu bầu của các cử tri tự do. Điều này đã được chứng minh vì ông Sanders từng giành được phiếu bầu của lượng lớn người trẻ nhờ tư tưởng tự do của ông.
Việc ông Sanders ủng hộ bà Hillary sẽ giúp 2 phe của đảng Dân chủ xích lại gần nhau dù vẫn còn những khác biệt. Và sự hoà hợp này được cho là còn khăng khít hơn so với phía đảng Cộng hoà, nơi mà ông Donald Trump chưa nhận được sự ủng hộ của nhiều cựu đối thủ trong đảng, theo NBC News.
Hôm 11.7, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cũng nhấn mạnh rằng ông Trump dù là đại diện cho đảng Cộng hoà nhưng không phải là sự lựa chọn số một của ông.
Ông Sanders và bà Hillary đã có mối quan hệ căng thẳng trong suốt quá trình cả 2 cùng chạy đua cho vị trí đại diện đảng Dân chủ. Hai phe cáo buộc lẫn nhau sử dụng những chiến thuật lén lút và các cuộc tấn công không công bằng. căng thẳng lên đến đỉnh điểm vào tháng 4 khi ông Sanders nói bà Hillary không đủ phẩm chất để làm tổng thống.
Ông Sanders hứa sẽ làm hết sức để giúp bà Hillary Clinton đánh bại Donald Trump Reuters
Kể từ khi các cuộc bỏ phiếu sơ bộ kết thúc hồi tháng 6, ông Sanders giảm dần sự công kích đối với bà Hillary: đầu tiên là tự thừa nhận ông sẽ không thể trở thành ứng cử viên, rồi sau đó nói có thể sẽ bầu cho cựu Ngoại trưởng Mỹ và đến hôm nay là chính thức ủng hộ.
Các nhà đàm phán của 2 chiến dịch của ông Sanders và bà Hillary đang thảo luận về vai trò của ông trong việc giúp cựu Ngoại trưởng Mỹ thắng cử. Ông Sanders cũng tuyên bố rằng sẽ làm mọi thứ để có thể đánh bại Donald Trump.
Sau khi ông Sanders phát biểu xong, bà Hillary Clinton tiến đến ôm chặt và cảm ơn. “Với sự giúp sức của ông, chúng ta sẽ hợp lực để đánh bại Donald Trump, giành chiến thắng tại cuộc bầu cử vào tháng 11 tới và xây dựng tương lai mà chúng ta có thể tin tưởng”, New York Times dẫn lời bà Hillary.
Đối thủ Donald Trump cũng nhanh chóng lên tiếng chỉ trích. Tỉ phú này viết trên trang Twitter: “Tôi hơi ngạc nhiên vì ông Bernie Sanders đang không sống thật với cong người ông và những người ủng hộ ông. Họ sẽ không hạnh phúc vì ông ta đang bán mình!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.