Ông Tập gửi thông điệp cho ông Trump về chuyến thăm của lãnh đạo Kim Jong-un

Ngọc Mai
Ngọc Mai
28/03/2018 09:17 GMT+7

Nhà Trắng cho biết đã nhận được thông tin từ Trung Quốc về chuyến thăm của nhà lãnh đao CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh.

Tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra không lâu sau khi cả Trung Quốc và Triều Tiên lên tiếng xác nhận thông tin lãnh đạo Kim đã tới Bắc Kinh trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình.
Theo Reuters ngày 28.3 dẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, chính quyền Trung Quốc đã liên lạc với Nhà Trắng để thông tin về chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình còn gửi một thông điệp cá nhân tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuy nhiên Nhà Trắng không tiết lộ chi tiết. 
Bà Sanders còn cho biết Mỹ đang liên lạc chặt chẽ với hai đồng minh khu vực là Hàn Quốc và Nhật Bản liên quan đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên. 
Yonhap đưa tin quan chức cấp cao Trung Quốc ngày 29.3 sẽ tới Hàn Quốc để thông tin về kết quả chuyến thăm của ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh.
Trước đó vào sáng 28.3, truyền thông quốc gia Trung Quốc và Triều Tiên đồng loạt xác nhận chuyến thăm bất ngờ trên. Lãnh đạo Kim cùng phu nhân Ri Sol-ju và nhiều quan chức cấp cao đã đi tàu hỏa từ Triều Tiên tới Trung Quốc. Tân Hoa xã đưa tin ông Kim thăm Trung Quốc từ ngày 25-28.3.
Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc hội đàm tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, bàn về quan hệ hữu nghị song phương và nhiều vấn đề khác, bao gồm tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Cả hai đều nhấn mạnh lập trường phi hạt nhân hóa. Lãnh đạo Triều Tiên cho biết vấn đề hạt nhân có thể giải quyết được nếu Mỹ và Hàn Quốc tỏ rõ thiện chí. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.