Ông Trump đã bán hết cổ phiếu từ tháng 6

07/12/2016 09:57 GMT+7

Người phát ngôn Jason Miller của ông Donald Trump cho biết tổng thống đắc cử đã bán hết cổ phiếu của mình hồi tháng 6.

Kể từ khi đắc cử tổng thống, nhiều người vẫn đặt câu hỏi liệu ông Donald Trump có để xảy ra xung đột lợi ích giữa công việc tại Nhà Trắng và "đế chế" kinh doanh mà ông đã xây dựng hay không. Với tuyên bố mới nhất của ông Jason Miller - người phát ngôn của ông Trump, có thể loại bỏ khả năng có sự xung đột này ít nhất là về khía cạnh cổ phiếu, theo The New York Times ngày 6.12.
CNN cho hay không rõ vì sao ông Trump lại bán cổ phiếu của mình, nhưng tỉ phú này hồi tháng 8 nói với Fox News rằng đã rút khỏi thị trường.
Bản kê khai tài chính của ông Trump do Uỷ ban bầu cử liên bang công bố hồi tháng 5 cho thấy tính đến thời điểm đó, số cổ phiếu của ông có giá trị ít nhất 22 triệu USD ở khoảng 100 công ty, trong đó có nhiều công ty nổi tiếng như Apple, Walmart, Microsoft, Boeing hay MasterCard.
Theo CNN, để xác thực việc ông Trump đã thực sự bán hết cổ phiếu chưa là điều rất khó, vì theo luật thì ông không bắt buộc phải kê khai tài chính cho đến tháng 5.2018. Tuy nhiên các tổng thống Mỹ thường tự nguyện công bố số tài sản đang nắm giữ ngay trong năm đầu tiên làm tổng thống.
Số cổ phiếu mà ông Trump có chỉ là một phần rất nhỏ so với tổng tài sản trong đế chế kinh doanh của ông. Tuy vậy, tiết lộ mới nhất của ông Miller cũng được cho là làm giảm đi phần nào những nghi vấn về sự xung đột lợi ích trên. Những lo ngại giờ đây tập trung vào việc ông Trump có giữ lời hứa giao toàn bộ quyền quản lý kinh doanh của tập đoàn Trump cho con cái hay không.
Tổng thống đắc cử Trump hồi cuối tháng 11 tuyên bố sẽ có cuộc họp báo vào ngày 15.12 để nói về kế hoạch liên quan đến công việc kinh doanh của ông. Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ khi nào ông Trump bán toàn bộ tài sản trong công ty của mình thì mới đảm bảo tránh được việc xung đột lợi ích khi làm tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.