Ông Trump, ông Kim đồng ý sẽ có các chuyến thăm chính thức

Khánh An
Khánh An
13/06/2018 08:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã vui vẻ chấp nhận lời mời của nhau trong cuộc gặp lịch sử ngày 12.6 tại Singapore.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13.6 đưa tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời mời thăm chính thức lẫn nhau.
“Ông Kim Jong-un mời ông Trump thăm Bình Nhưỡng vào thời điểm thuận tiện và ông Trump mời ông Kim Jong-un thăm Mỹ. Hai lãnh đạo vui vẻ nhận lời mời”, theo bản tin.
Cũng trong sáng 13.6 (giờ VN), ông chủ Nhà Trắng lên Twitter cảm ơn ông Kim đã có bước đi đầu tiên “hướng đến tương lai mới tươi sáng cho người dân” Triều Tiên. “Cuộc gặp chưa từng có giữa tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên chứng tỏ thay đổi thực sự là có thể”, ông Trump viết.
Tại cuộc gặp, ông Kim nói rằng việc hai bên dừng các hành động quân sự khiêu khích và thù địch lẫn nhau là điều cấp bách, và được đảm bảo bằng pháp lý.
Cũng theo KCNA, Tổng thống Trump đồng ý dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và đảm bảo an ninh cho Triều Tiên. Theo văn kiện chung ký kết tại hội nghị, Triều Tiên đồng ý sẽ dỡ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân tại nước này.
VIDEO: Lãnh đạo Kim Jong-un: 'Thế giới sẽ chứng kiến thay đổi lớn'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.