Osama bin Laden khuyên con không nên theo thánh chiến

12/02/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Lúc còn sống, trùm khủng bố Osama bin Laden từng khuyên con cháu mình nên chuyển đến phương Tây sống ôn hòa và học đại học ở đó, anh vợ của Osama tiết lộ trên tờ Sunday Times của Anh ngày 12.2.

Zakaria al-Sadah, anh trai người vợ thứ 5, gốc Yemen tên là Amal của bin Laden, đã phát biểu trên tờ Sunday Times rằng bin Laden răn dạy con cháu mình đừng nên đi theo con đường thánh chiến mà ông ấy đã chọn.

 
Bin Laden không muốn con cháu đi theo con đường của mình - Ảnh: Reuters

"Ông ta nói với con cháu rằng, hãy đến châu Âu hoặc Mỹ mà sống để được học ở một nền giáo dục tốt", Zakaria al-Sadah nói.

Theo al-Sadah, ông trùm khủng bố quá cố còn kêu gọi người thân trong nhà rằng "mọi người phải học hành, sống ôn hòa và đừng làm những gì mà tôi đang hoặc đã làm".

Người anh vợ trên của bin Laden cho biết thêm, 3 người vợ cùng 9 đứa con và cháu của ông trùm khủng bố đã bị tạm giữ trong mấy tháng qua tại một căn hộ 3 phòng ở Islamabad (Pakistan).

"Những đứa trẻ này đã tận mắt nhìn thấy cha của chúng bị giết chết nên chúng cần phải được chăm sóc chu đáo chứ không phải ở trong một nơi giam cầm, dù cha của chúng là ai và đã làm gì đi nữa", al-Sadah nói.

Đầu tháng 5.2011, bin Laden đã bị giết trong một cuộc tấn công bất ngờ do đội biệt kích của Mỹ thực hiện tại dinh thự ở thành phố Abbottabad, cách thủ đô Pakistan 50km về phía đông bắc.

Trí Quang

>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan bị tiêu diệt
>> Thủ lĩnh Taliban gửi thư cho ông Obama?
>> Mỹ điều tra bộ phim về bin Laden
>> Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt trùm tài trợ al-Qaeda
>> Bin Laden đã không còn "cầm lái" al-Qaeda trước khi chết
>> Thủ lĩnh al-Qaeda xuất hiện trong đoạn video mới
>> Pakistan sắp xử người giúp Mỹ giết bin Laden
>> 10 triệu USD cho cái đầu một thủ lĩnh al-Qaeda
>> Al-Qaeda vươn “vòi” khắp nơi
>> Al-Qaeda xác nhận bin Laden đã chết
>> Bin Laden trốn trong dinh thự ở Pakistan 6 năm?
>> Trùm khủng bố Bin Laden đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.