Pakistan bắt lãnh đạo hai đảng đối lập

13/11/2014 15:25 GMT+7

(TNO)Lãnh đạo đảng Pakistan Tehreek-e-Insaaf (PTI) Imran Khan và lãnh đạo đảng Phong trào nhân dân Pakistan (PAT) Tahir-ul-Qadri vừa bị bắt vì quá khích trong các cuộc biểu tình chống chính phủ nước này, AFP dẫn tin từ quan chức Pakistan ngày 13.11.

Lãnh đạo đảng Pakistan Tehreek-e-Insaaf Imran Khan và lãnh đạo đảng Phong trào nhân dân Pakistan Tahir-ul-Qadri - Ảnh: AFP 

 

Thẩm phán tòa án chống khủng bố đặc biệt Islamabad, ông Syed Kausar Abbas Zaidi đã ra lệnh bắt lãnh đạo đảng Pakistan Tehreek-e-Insaaf (PTI) Imran Khan và lãnh đạo đảng Phong trào nhân dân Pakistan (PAT) Tahir-ul-Qadri cùng 26 người khác ngày 12.11, một quan chức tòa án nói với AFP.

Trước đó từ cuối tháng 8.2014, hai đảng PTI và PAT đã phát động các cuộc biểu tình quy mô lớn đòi Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức.

Ngày 1.9, hàng trăm người biểu tình đã xông vào trụ sở Đài truyền hình quốc gia Pakistan (PTV) ở trung tâm thủ đô Islamabad và đập phá các thiết bị truyền dẫn ở đây.

Không những thế, người biểu tình còn xông vào “vùng đỏ”, khu vực an ninh nhạy cảm vì có nhiều cơ quan chính phủ quan trọng và đại sứ quán của các nước phương Tây. Họ đã tìm cách di chuyển hoặc đốt phá các rào chắn an ninh trước tòa nhà Quốc hội và đốt phá lối vào của một số cơ quan công quyền.

Ngọc Mai

>> Iran dọa đưa quân vào Pakistan
>> Bạo động tiếp diễn tại Pakistan
>> Pakistan: Cô gái 18 tuổi bị thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.