Pakistan bắt một sĩ quan Ấn Độ với cáo buộc 'lật đổ chế độ'

25/03/2016 21:34 GMT+7

Pakistan bắt giữ một sĩ quan tình báo Ấn Độ với cáo buộc tham gia vào "hoạt động lật đổ chế độ” ở đất nước đa phần là người Hồi giáo này và đưa ra kháng nghị với cơ quan ngoại giao.

Pakistan bắt một sĩ quan tình báo Ấn Độ với cáo buộc tham gia vào "hoạt động lật đổ chế độ” ở đất nước đa phần là người Hồi giáo này và đưa ra kháng nghị với cơ quan ngoại giao Ấn Độ.

Lính biên phòng Ấn Độ và Pakistan ở khu vực biên giới - Ảnh: ReutersLính biên phòng Ấn Độ và Pakistan ở khu vực biên giới - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi đã bắt giữ một sĩ quan của của cơ quan tình báo Ấn Độ RAW hôm qua vì đã tham gia vào các hành động khủng bố", một quan chức an ninh cho biết, theo AP ngày 25.3.
Một quan chức khác cho biết việc bắt giữ đã được thực hiện tại tỉnh Baluchistan. Cả 2 quan chức an ninh đều nói trong điều kiện giấu tên vì họ không có thẩm quyền để phát ngôn với truyền thông.
Bộ Ngoại giao Pakistan hôm 25.3 cho biết đã triệu tập Cao ủy Ấn Độ tại Islamabad để đưa kháng nghị về việc nhập cảnh bất hợp pháp vào lãnh thổ Pakistan của sĩ quan Ấn Độ nói trên. Cơ quan ngoại giao Pakistan cũng cho biết người sĩ quan này đã tham gia vào cuộc bạo động ở tỉnh Balochistan và thành phố Karachi.
Vikas Swarup, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ khẳng định đã nhận được kháng nghị của Pakistan qua đường ngoại giao, nhưng cho biết người sĩ quan không được nêu tên nói trên không có mối quan hệ gì với chính phủ Ấn Độ, thay vào đó nói rằng ông này là người của hải quân đã nghỉ hưu.
"Cá nhân được đề cập không có liên hệ với chính phủ Ấn Độ kể từ khi nghỉ hưu trước tuổi từ lực lượng hải quân", người phát ngôn Swarup nói. "Chúng tôi đã tìm cách tiếp cận lãnh sự với người này. Ấn Độ không có lợi ích gì trong việc can thiệp vào bất kỳ vấn đề nội bộ của bất cứ quốc gia nào và tin rằng một Pakistan ổn định và hòa bình là vì lợi ích của tất cả các nước trong khu vực", người phát ngôn nói tiếp.
Ấn Độ cho biết các tay súng từ Pakistan có mối liên hệ đến một cuộc tấn công hồi tháng 1.2016, giết chết 7 binh sĩ Ấn Độ.
Quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan căng thẳng từ nhiều năm nay vì xung đột khu vực biên giới. Cả 2 nước láng giềng này thường cáo buộc các hành động khủng bố của nước kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.