Pakistan diệt 57 tay súng Taliban trả đũa vụ thảm sát học sinh,

18/12/2014 19:54 GMT+7

(TNO) 57 tay súng của Taliban đã bị quân đội Pakistan tiêu diệt trong hàng loạt các cuộc không kích ở tây bắc nước này. Chiến dịch quân sự được tiến hành để trả đũa việc Taliban thảm sát 141 người ở một trường học do quân đội điều hành.

(TNO) 57 tay súng của Taliban đã bị quân đội Pakistan tiêu diệt trong hàng loạt các cuộc không kích ở tây bắc nước này. Chiến dịch quân sự được tiến hành để trả đũa việc Taliban thảm sát 141 người ở một trường học do quân đội điều hành, theo The Times Of India.

Quân đội Pakistan trong chiến dịch giải cứu trường học ở Peshawar ngày 16.12 - Ảnh: ReutersQuân đội Pakistan trong chiến dịch giải cứu trường học ở Peshawar ngày 16.12 - Ảnh: Reuters
Quân đội Pakistan đã phát động 20 cuộc không kích vào ngày 17.12, nhắm vào nơi ấn náu của Taliban ở thung lũng Tirah, giáp với thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan. Peshawar cũng chính là nơi mà Taliban đã thảm sát 148 người, trong đó có 132 trẻ em hôm 16.12.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tuyên bố phải quét sạch Taliban khỏi toàn bộ khu vực Peshawar và những vùng lân cận. Chính quyền Islamabad cam kết trong vòng một tuần sẽ công bố “kế hoạch quốc gia” để giải quyết vấn nạn khủng bố.
 Binh sĩ Pakistan đưa các em học sinh khỏi hiện trường vụ tấn công ở Peshawar hôm 16 tháng 12 - Ảnh: Reuters Binh sĩ Pakistan đưa các em học sinh khỏi hiện trường vụ tấn công ở Peshawar hôm 16 tháng 12 - Ảnh: Reuters
Taliban thực hiện vụ thảm sát ở trường học do quân đội điều hành ở Peshawar nhằm  trả thù các chiến dịch của quân đội Pakistan ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan, gần Peshawar, theo Hindustan Times (Ấn Độ).

Pakistan đã tuyên bố 3 ngày quốc tang dành cho các nạn nhân thiệt mạng. Cộng động thế giới đã kịch liệt lên án hành vi dã man của Taliban. 7 tay súng Taliban tham gia cuộc thảm sát đều bị tiêu diệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.