Pakistan: Thầy giáo vô tình bắn chết học sinh

12/06/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Một thầy giáo ở Pakistan đã vô tình bắn chết một học sinh 12 tuổi ở ngoài hành lang trường học khi ông đang lau khẩu súng lục trong phòng giáo viên.

(TNO) Một thầy giáo ở Pakistan đã vô tình bắn chết một học sinh 12 tuổi ở ngoài hành lang trường học khi ông đang lau khẩu súng lục trong phòng giáo viên.

Cảnh sát Pakistan đang huấn luyện giáo viên sử dụng súng - AFP
Tai nạn thương tâm xảy ra hôm 11.6 tại một trường học ở ngoại ô Mingora, cách Peshawar khoảng 180 km. Các giáo viên ở khu vực này được khuyến khích mang súng đi dạy sau vụ tấn công đẫm máu hồi tháng 12 năm ngoái tại một trường học ở Peshawar làm 132 học sinh thiệt mạng. Lực lượng nổi dậy Taliban đã gây ra vụ tấn công này.
Hãng tin AFP dẫn lời Fazl Rabi - một lãnh đạo cảnh sát địa phương cho biết thầy giáo tên là Majid Khan, đã bị bắt sau sự việc trên. Khi ông đang lau súng thì bị cướp cò, viên đạn bay ra ngoài, trúng một học sinh đang đi ngoài hành lanh khiến em chết tại chỗ.
Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Peshawar hồi năm 2014 - Ảnh: AFP
Được biết thành phố Mingora thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nơi cảnh sát khuyến khích giáo viên mang súng đi dạy. Từ hồi tháng 1.2015, cảnh sát bắt đầu huấn luyện bắn súng cho giáo viên, bảo rằng họ không đủ lực lượng để bảo vệ tất cả các trường học trong khu vực sau vụ tấn công khủng bố thuộc loại đẫm máu nhất trong lịch sử Pakistan kể trên. Lúc đó, các tay súng Taliban đã đi từng phòng học xả súng vào giáo viên và học sinh.
Tuy nhiên, các hiệp hội giáo viên từ lâu đã chống lại việc yêu cầu giáo viên mang vũ khí đi làm, cho rằng đều này quá nguy hiểm; và nhiệm vụ của giáo viên là dạy học, không phải bắn súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.