Pakistan tổng tấn công Taliban

17/10/2009 23:43 GMT+7

Ít nhất 4 binh sĩ và và 13 phần tử nổi loạn đã thiệt mạng sau khi quân đội Pakistan bắt đầu chiến dịch truy quét các tay súng Taliban ở khu vực Nam Waziristan giáp với Afghanistan vào hôm qua, theo CNN.

Có khoảng 28.000 binh sĩ tham gia chiến đấu với khoảng 10.000 tay súng của Taliban, AFP dẫn lời một quan chức của chính phủ nước này cho hay. Và số binh lính được huy động có thể lên tới 60.000 người. Khoảng 500 biệt kích Pakistan cũng đã tới vùng này vào hôm 16.10, theo Reuters.

Trong những ngày gần đây, quân chính phủ đã đẩy mạnh tấn công bằng chiến đấu cơ và trọng pháo vào các vị trí tình nghi ẩn náu của Taliban để làm suy yếu hàng rào phòng thủ của đối phương. Các tay súng Taliban đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công trong 12 ngày qua, với mục tiêu là văn phòng LHQ, trụ sở quân đội Pakistan, cảnh sát và dân thường, làm thiệt mạng hơn 150 người. Tư lệnh lục quân - tướng Ashfaq Kayani nói rằng Taliban đã đe dọa nghiêm trọng tới độc lập và toàn vẹn lãnh thổ Pakistan.

Hơn 90.000 người dân Afghanistan đã rời khỏi khu vực Nam Waziristan trước nguy cơ xung đột leo thang. Nhà chức trách đã áp đặt lệnh giới nghiêm dọc theo các tuyến đường ở Nam Waziristan để bảo vệ những lực lượng di chuyển về những nơi Taliban đang bám trụ. 

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.