Pfizer/BioNTech thông báo vắc xin sinh kháng thể cao trên trẻ em 5-11 tuổi

20/09/2021 20:15 GMT+7

Liên danh Pfizer và BioNTech thông báo cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc xin Covid-19 hiệu quả đối với trẻ em từ 5-11 tuổi.

Hai công ty Pfizer/BioNTech (Mỹ/Đức) ngày 20.9 thông báo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2-3 của vắc xin Covid-19 cho thấy mang lại phản ứng miễn dịch mạnh đối với trẻ em từ 5-11 tuổi, tương tự như nhóm từ 16-25 tuổi.
Theo AP, trẻ em tham gia thử nghiệm được tiêm liều 10 microgram, bằng 1/3 liều tiêm của người từ 12 tuổi trở lên.
Phó chủ tịch Pfizer Bill Gruber cho hay sau liều thứ 2, trẻ em có lượng kháng thể tương đương nhóm lớn tuổi hơn. Liều tiêm cho trẻ em cũng được chứng minh là an toàn, tác dụng phụ tương tự hoặc ít hơn so với nhóm thiếu niên.

Vắc xin Covid-19 Pfizer an toàn cho trẻ từ 5-11 tuổi

Mức độ hiệu quả cụ thể của vắc xin chưa được công bố nhưng công ty cho rằng không đủ số ca nhiễm trong nhóm trẻ tham gia để xác định số liệu này. Đối với người trưởng thành, vắc xin Pfizer/BioNTech hiệu quả 95% trong việc ngăn chặn lây nhiễm.
Ông Gruber nói rằng công ty dự tính nộp đơn lên Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) vào cuối tháng 9 để xin cấp phép khẩn cấp cho loại vắc xin này được sử dụng cho nhóm trẻ từ 5-11 tuổi, sau đó sẽ nộp đơn tương tự tại Anh và EU.
Kết quả được Pfizer/BioNTech công bố trong lúc trường học mở cửa trở lại tại Mỹ nhưng chưa có vắc xin Covid-19 dành cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trẻ em ở nhóm tuổi này được cho là ít nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong hơn so với nhóm lớn tuổi hơn nhưng theo số liệu của Học viện nhi khoa Mỹ, hơn 5 triệu trẻ em tại Mỹ đã nhiễm Covid-19 từ đầu dịch, trong đó ít nhất 460 trẻ tử vong. Số ca nhiễm ở trẻ em đã tăng mạnh từ khi biến thể Delta xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.