Phần Lan bắt nữ công dân Nga theo yêu cầu của Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
28/12/2018 15:34 GMT+7

Đại sứ quán Nga tại Phần Lan vừa xác nhận một công dân Nga tên Terada Mira đã bị bắt tại sân bay Helsinki thuộc thành phố Vantaa theo yêu cầu của Mỹ.

“Vào ngày 15.12, Lực lượng biên phòng Phần Lan bắt giữ một công dân Nga, Terada Mira, sinh năm 1988 khi cô này đang quá cảnh ở sân bay Vantaa trong chuyến bay từ thành phố St.Petersburg đến Tây Ban Nha. Cùng ngày, giới chức Phần Lan thông báo cho phía Nga về vụ việc. Họ báo với chúng tôi rằng cô ấy bị bắt theo lệnh truy nã của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế do giới chức Mỹ yêu cầu”, Đại sứ quán Nga cho hay trong thông cáo.
Terada hiện đang bị giam tại một nhà tù ở Vantaa để chờ phiên xét xử của tòa xem người này phải bị dẫn độ sang Mỹ hay được thả, theo Sputnik. Một cán bộ thuộc Đại sứ quán Nga đã thăm Terada vào ngày 17.12. Khi đó, Terada kể rằng mình bị cáo buộc buôn bán ma túy và rửa tiền trong thời gian ở Mỹ từ năm 2013-2016. Terada phủ nhận các cáo buộc.
Đại sứ quán Nga cho biết thêm giới chức Phần Lan đã yêu cầu Mỹ cung cấp bằng chứng về những vi phạm của Terada. Bộ Tư pháp Phần Lan sẽ quyết định cho dẫn độ Terada sang Mỹ hoặc thả cô này. Đại sứ quán Nga đề nghị Washington đến ngày 29.1.2019 cung cấp thêm thông tin về vụ việc. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Washington.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.