Phần tử thân Nga nổ súng vào đặc nhiệm Ukraine

13/04/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Những người biểu tình thân Nga được trang bị súng tự động đang chiếm giữ trụ sở các cơ quan hành chính của chính quyền thành phố miền đông Ukraine đã nổ súng bắn vào lực lượng đặc nhiệm Ukraine được gửi đến đây để giải phóng các tòa nhà.

(TNO) Những người biểu tình thân Nga được trang bị súng tự động đang chiếm giữ trụ sở các cơ quan hành chính của chính quyền thành phố miền đông Ukraine đã nổ súng bắn vào lực lượng đặc nhiệm Ukraine được gửi đến đây để giải phóng các tòa nhà, hãng tin AP đưa tin ngày 13.4.

Trước đó, cũng trong ngày 13.4, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết lực lượng an ninh trong nước đã phát động một chiến dịch “chống khủng bố” tại thành phố Slaviansk, phía đông Ukraine, nhằm đối phó với những người biểu tình vũ trang đang chiếm giữ các cơ quan hành chính địa phương.

Ông Avakov cũng yêu cầu người dân Slaviansk “rời khỏi trung tâm thành phố, đừng đi ra đường và đừng đứng gần cửa sổ”.

Các phần tử thân Nga có vũ trang được cho là đã chiếm đóng trụ sở các cơ quan hành chính tại Slaviansk vào hôm 12.4, theo Reuters. Thành phố này nằm cách biên giới Nga khoảng 150 km.

Reuters cho biết trụ sở chính quyền địa phương tại nhiều thành phố khác ở vùng Donetsk và Luhanks cũng đã bị tấn công.

Mỹ nhận định các vụ tấn công này làm gợi nhớ đến những vụ việc tương tự diễn ra tại Crimea trước khi bán đảo này sáp nhập vào Nga.

Hoàng Uy 

>> Ukraine tiến hành 'chiến dịch chống khủng bố', yêu cầu người dân ở trong nhà
>> Các tay súng chiếm sở cảnh sát ở miền đông Ukraine
>> Nga khẳng định không muốn chiếm miền đông và nam Ukraine
>> Chính quyền Ukraine nhượng bộ người biểu tình
>> NATO tố Nga ồ ạt điều quân áp sát biên giới Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.