Pháp đăng cai Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu 2014

20/03/2014 11:57 GMT+7

(TNO) Pháp sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu (Global Summit of Women, GSW) năm 2014, diễn ra từ ngày 5 đến 7.6 tới với chủ đề Phụ nữ: Kiến tạo lại các nền kinh tế và xã hội.

(TNO) Pháp sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu (Global Summit of Women, GSW) năm 2014, diễn ra từ ngày 5 đến 7.6 tới với chủ đề Phụ nữ: Kiến tạo lại các nền kinh tế và xã hội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết.

GSW là nơi quy tụ các lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp hoặc đại diện các tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới để đưa ra những giải pháp đổi mới nhằm phát triển các cơ hội kinh tế của phụ nữ. Đây cũng là diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về các chiến lược đã được các nhà lãnh đạo thế giới dày công xây dựng và trải nghiệm. Hội nghị hằng năm qui tụ trên 1.000 người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, đến từ khắp mọi nơi.

Dự kiến Hội nghị 2014 sẽ có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước Việt Nam; bà Atifete Jahjaga, Tổng thống Kosovo; bà Elizabeth Thabethe, Bộ trưởng Công thương Nam Phi; bà Miriam Sapiro, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, cũng như các vị chủ tịch và tổng giám đốc các công ty Microsoft, Sodexo, Marriott International, Total, Société Générale.

Hội nghị bàn tròn bộ trưởng trong khuôn khổ GSW là dịp để tất cả các nhà lãnh đạo và bộ trưởng các nước nhóm họp giới thiệu những sáng kiến cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động kinh tế của phụ nữ ở các nước này. Các phiên thảo luận theo chủ đề là dịp thuận lợi để đối thoại và học hỏi đối với mọi đại biểu tham dự.

Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande và bà Bộ trưởng đặc trách quyền con người Najat Vallaud-Belkacem sẽ đón tiếp các đại biểu tham dự hội nghị 2014.

Các nữ doanh nhân, các thành viên của các cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, xã hội dân sự, có thể đăng ký tham dự sự kiện này, tại địa chỉ:  http://globewomen.org/globalsummit/

K.Oanh

>> Giúp phụ nữ Khmer thoát nghèo bền vững
>> Hứa hẹn gel chống HIV cho phụ nữ
>> Phụ nữ đẹp nhất khi khỏe mạnh, hài hòa
>> Phụ nữ gửi đàn ông: Chẳng cần quà 8.3!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.