Pháp điều tra hàng ngàn thi thể hiến tặng bị bỏ rơi, xẻ bán lẻ

29/11/2019 11:48 GMT+7

Chính phủ Pháp đã mở cuộc điều tra sau khi một trung tâm nhận xác hiến tặng thuộc Đại học Paris-Descartes ở thủ đô Paris bị tố không bảo quản thi thể đúng cách.

BBC ngày 29.11 đưa tin trung tâm nhận xác hiến tặng thuộc Đại học Paris-Descartes tại Paris (Pháp) đã tạm đóng cửa để phục vụ cuộc điều tra.
Vụ việc chỉ được phát hiện sau khi tờ báo Pháp L'Express hôm 26.11 đăng bài phóng sự điều tra về trung tâm trên. Theo tờ L'Express, hàng ngàn thi thể người hiến tặng không được bảo quản tốt, thậm chí trong tình trạng mất vệ sinh tại các phòng đầy chuột ở trung tâm.
Trung tâm này còn bị tố bán thi thể và các bộ phận cơ thể người hiến tặng cho các công ty tư nhân.
Theo tờ báo, một thi thể được bán với giá 900 euro (23 triệu đồng), trong khi một chân hoặc tay là 400 euro.
Cuộc điều tra của tờ L'Express cho thấy hàng chục thi thể được lưu trữ trong tình trạng “khỏa thân, phân hủy, chất đống trên các băng ca với đôi mắt còn mở to”.
Tờ L'Express còn mô tả trung tâm trên là “một ngôi mộ tập thể ở giữa lòng Paris”.
Ban lãnh đạo Đại học Paris-Descartes thừa nhận vụ việc và lên tiếng xin lỗi gia đình của những người hiến tặng.
“Đại học Paris-Descartes thật sự xin lỗi các gia đình về tình huống này. Nhà trường mong muốn làm sáng tỏ vụ việc và tái khẳng định cam kết của nhà trường với người hiến tặng và gia đình của họ là bảo quản tốt thi thể”, theo thông báo đăng trên trang web của Paris-Descartes tại Paris (Pháp).

[VIDEO] Công ty Mỹ nhận tạng hiến rồi... đem bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.