Pháp: Nghi có bom, một nhà ga xe lửa đóng cửa

16/01/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Cảnh sát thủ đô Paris (Pháp) cho biết nhà ga xe lửa Gare de l’Est đã đóng cửa sau khi phát hiện một kiện hàng nghi có chứa bom.

(TNO) Cảnh sát thủ đô Paris (Pháp) cho biết nhà ga xe lửa Gare de l’Est đã đóng cửa sau khi phát hiện một kiện hàng nghi có chứa bom.

Các binh sĩ Pháp tuần tra trên một con đường ở thủ đô Paris - Ảnh: Reuters
Một quan chức cảnh sát Paris giấu tên cho biết nhà ga xe lửa Gare de l’Est ở thủ đô Paris được đóng cửa và sơ tán như là một “biện pháp đề phòng”, trang tin News (Úc) dẫn lại thông tin từ tờ Le Monde (Pháp).
Một kiện hàng khả nghi có chứa bom được phát hiện trong nhà ga xe lửa Gare de l’Est vào sáng 16.1 (giờ địa phương). Le Monde cho hay một nhóm chuyên gia gỡ bom đã có mặt tại hiện trường để điều tra kiện hàng này.
Truyền thông địa phương cho biết lực lượng an ninh Pháp đã nỗ lực kiểm tra an ninh tại nhà ga trên để sớm đưa nó vào hoạt động trở lại.
Gare de l’Est là một trong số những nhà ga xe lửa chính ở Paris, phục vụ những chuyến đi từ Paris đến các thành phố phía đông nước Pháp.
Trong khi đó, văn phòng công tố viên Paris cho biết ít nhất 10 người đã bị bắt giữ trong những cuộc đột kích chống khủng bố ở Paris vào tối 15.1 nhắm vào những nghi phạm có dính líu đến tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và một trong số các tay súng tiến hành những vụ tấn công khủng bố hồi tuần rồi ở Pháp.
Nước Pháp đã trải qua 3 ngày bạo lực đẫm máu khiến 17 người chết, trong đó có các nhà báo và nhân viên cảnh sát. Sự việc khơi nguồn từ vụ các tay súng gây ra cuộc thảm sát tại tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo vào ngày 7.1 (nhằm trả đũa vụ tờ báo này cho đăng tải các tranh biếm họa về đấng tiên tri Mohammed), kết thúc với 2 vụ khống chế con tin ngày 9.1, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.