Pháp thu hồi một loại thuốc lợi tiểu nghi làm 2 người chết

11/06/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý dược phẩm Pháp ANSM ngày 10.6 cho biết họ đã thu hồi thuốc lợi tiểu Furosemide Teva 40 mg, sau khi phát hiện một số gói thuốc này có chứa thuốc ngủ, và nghi ngờ khiến hai bệnh nhân tử vong.

ANSM đề nghị người dân Pháp trả lại thuốc lợi tiểu Furosemide Teva 40 mg (hay Furosémide Teva 40 mg), của hãng dược đa quốc gia Teva (trụ sở ở Israel), cho các nhà thuốc tây “càng sớm càng tốt”, theo AFP.

Ngày 7.6 vừa qua, ANSM đã đình chỉ việc bán hai lô hàng Furosemide Teva sau khi một dược sĩ trình báo vụ một bệnh nhân ngủ li bì sau khi dùng thuốc này.

Các công tố viên Pháp ngày 8.6 mở một cuộc điều sau khi phát hiện một hộp thuốc Furosemide Teva tại nhà một bệnh nhân 90 tuổi ở thành phố Marseille đã tử vong, theo AFP.

Đến ngày 10.6, AFP dẫn thông cáo của ANSM cho biết một trường hợp tử vong khác do nghi ngờ đã sử dụng Furosemide Teva và một người khác mắc bệnh (không nói rõ bệnh gì) sau khi dùng thuốc này, và cơ quan này đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Furosemide Teva 40 mg là thuốc lợi tiểu được dùng để điều trị tình trạng ứ nước trong cơ thể bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, rối loạn gan, thận và phổi.

Phúc Duy

>> Thu hồi thuốc chống thiếu máu gây chết người
>> Thu hồi thuốc giảm đau chưa được cấp phép
>> Mỹ lại thu hồi thuốc tránh thai
>> Thu hồi thuốc ngừa thai của Pfizer
>> Đài Loan thu hồi thuốc kháng sinh Augmentin
>> Mỹ: Hãng dược phẩm Perrigo thu hồi thuốc giảm đau acetaminophen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.