Pháp: Xả súng tại đại lộ Champs-Élysées, 1 cảnh sát thiệt mạng

21/04/2017 07:14 GMT+7

Tối 20.4 (giờ địa phương, tức rạng sáng 21.4, giờ VN), một vụ xả súng đã xảy ra tại đại lộ Champs-Élysées ở thủ đô Paris của Pháp làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 cảnh sát bị thương.

Đại lộ Champs-Élysées, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới vào tối 20.4 đã bị phong tỏa hoàn toàn. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vành đai an ninh được thiết lập từ khu vực gần Khải Hoàn Môn đến quảng trường La Concorde.

Trả lời các phóng viên có mặt tại Champs-Élysées, một đại diện của cảnh sát Paris cho biết: “Một đồng nghiệp của chúng tôi thiệt mạng, 2 đồng nghiệp khác bị thương. Nghi phạm đã bị một cảnh sát bắn chết. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công”.

Lề đường của Champs-Élysées không nhộn nhịp như mọi khi mà chỉ có binh sĩ và cảnh sát đứng gác Lan Chi

Điều tra ban đầu cho thấy tay súng nói trên lái xe hơi đến gần xe của cảnh sát đang đậu tại đại lộ Champs-Élysées. Kẻ này xuống xe rồi dùng súng máy bắn làm một cảnh sát chết tại chỗ. Hung thủ tiếp tục vừa chạy vừa xả súng về phía 2 nhân viên công lực ở kế bên, trước khi bị một cảnh sát khác bắn hạ. Trong số 2 cảnh sát bị thương, có 1 người bị thương rất nặng.

Xe cảnh sát, xe cứu thương và cứu hỏa đậu dài suốt đại lộ Champs-Élysées. Hai bên đường, thay cho cảnh nhộn nhịp hằng đêm của con đường nổi tiếng nhất thủ đô Paris là hình ảnh từng nhóm cảnh sát, binh sĩ đứng gác.

Xe cứu thương và cứu hỏa đậu thành hàng dài trên con đường nổi tiếng nhất Paris Lan Chi

Trên trang thông tin Amaq của IS, tổ chức này tuyên bố: “Người thực hiện vụ tấn công tại Champs-Élysées, ngay trung tâm Paris là Abu Yussef, người Bỉ, một thành viên của IS”. Cảnh sát chưa xác nhận nhân thân của hung thủ vụ tấn công nhưng truyền thông Pháp đưa tin các nhà điều tra đã tiến hành lục soát nhà kẻ này ở khu Seine-et-Marne, ngoại ô Paris. Theo tờ Le Figaro, hung thủ từng bị lực lượng chống khủng bố điều tra vì thể hiện công khai ý muốn giết cảnh sát.

Một binh sĩ hướng dẫn khách du lịch đi sang đường khác vì Champs Élysées đã bị phong tỏa Lan Chi

Tổng thống Pháp François Hollande tối 20.4 nhận định vụ xả súng tại Champs-Élysées “mang tính chất khủng bố”. Ông Hollande đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Thủ tướng Bernard Cazeneuve và Bộ trưởng Nội vụ Matthias Fekl.

Điều đáng lo ngại là chỉ còn 3 ngày là diễn ra vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp, an ninh tại nước này trong những ngày gần đây đã được tăng cường tối đa nhưng vẫn không tránh được vụ tấn công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.