Phát hiện âm thanh lạ vào ngày tàu ngầm Argentina mất tích

23/11/2017 08:35 GMT+7

Hải quân Argentina ngày 22.11 cho hay một âm thanh bất thường đã được phát hiện hồi tuần trước ngay trong ngày tàu ngầm ARA San Juan của nước này, với thủy thủ đoàn 44 người, mất tích ở Đại Tây Dương.

Tuy nhiên, khi được giới phóng viên yêu cầu nói rõ về bản chất của âm thanh nói trên, phát ngôn viên hải quân Argentina Enrique Balbi từ chối cho hay đó có phải là tiếng nổ hay âm thanh khẩn cấp từ tàu ARA San Juan hay không, theo Reuters.
Trước đó, ông Balbi cho hay lần liên lạc cuối cùng của tàu ngầm ARA San Juan với giới chỉ huy hải quân là vào sáng 15.11, khi tàu đang trở về căn cứ ở thành phố Mar del Plata thuộc phía đông nam Argentina sau khi kết thúc một nhiệm vụ bình thường ở thị trấn Ushuaia, gần mũi cực nam của nước này.
Tàu ngầm ARA San Juan được nhìn thấy lúc rời khỏi cảng ở Argentina hồi năm 2014 Reuters
Sau đó, lực lượng hải quân bắt đầu chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều tàu hải quân và máy bay. Hơn 12 quốc gia khác, trong đó có Mỹ và Anh, cũng đang tham gia chiến dịch này. Mới đây, Argentina còn chấp nhận đề nghị của Nga là điều một tàu khảo sát cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này đến tham gia cuộc tìm kiếm, theo BBC.
Cũng theo phát ngôn viên Enrique Balbi, cuộc tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan đã tiến giới giai đoạn "khẩn cấp" vào ngày 22.11 vì 44 người trên tàu có thể đang hết ôxy. Nhà điều tra hải quân Argentina Fernando Morales nhận định với Reuters rằng tàu ARA San Juan có thể đang ở dưới đáy biển vì cơ chế nổi lên của tàu có vấn đề hoặc không được thành viên thủy thủ đoàn kích hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.