Phát hiện bất thường khi kiểm toán Lầu Năm Góc

Khánh An
Khánh An
16/11/2018 10:48 GMT+7

Lần đầu tiên Bộ Quốc phòng thực hiện kiểm toán dù tất cả các cơ quan nhà nước đã phải kiểm toán từ năm 1990.

Hãng Reuters ngày 16.11 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cơ quan này đã không đáp ứng được các yêu cầu sau khi cuộc kiểm toán lần đầu tiên kể từ khi có quy định bắt buộc từ năm 1990.
Theo đó, những số liệu không thống nhất có thể sẽ mất nhiều năm để giải quyết. Việc kiểm toán được tiến hành bởi khoảng 1.200 nhân viên đối với các số liệu chi tiêu trong nhiều lĩnh vực từ vũ khí, quân nhân cho đến tài sản.
Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan cho biết việc kiểm toán một tổ chức với số tiền lên đến 2.700 tỉ USD (62,9 triệu tỉ đồng) cần phải được tiến hành dần.
“Chúng tôi đã không vượt qua được kỳ kiểm toán, nhưng chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ vượt qua được”, ông nói.
Chỉ tính riêng chi tiêu quốc phòng cho tài khóa 2018, Lầu Năm Góc đã tốn khoảng 700 tỉ USD. Ông Shanahan cho biết việc tuân thủ chính sách an ninh mạng là một trong các lĩnh vực bộ cần cải thiện, dựa trên kết quả kiểm toán.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Shanahan không tiết lộ số tiền đã được kiểm toán cũng như điều gì sẽ phát sinh từ việc không vượt qua được kỳ kiểm toán. Ông chỉ nhấn mạnh rằng cần có nhiều điều chỉnh cũng như giải quyết các vấn đề liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.