Phát hiện ca nhiễm hô hấp cấp Trung Đông thứ hai tại Thái Lan

24/01/2016 13:34 GMT+7

Trường hợp thứ hai mắc hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (nhiễm coronavirus, MERS) được ghi nhận tại Thái Lan, Reuters ngày 23.1 dẫn thông tin từ Bộ trưởng Y tế nước này.

Trường hợp thứ hai mắc hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (nhiễm coronavirus, MERS) được ghi nhận tại Thái Lan, Reuters ngày 23.1 dẫn thông tin từ Bộ trưởng Y tế nước này.

Một phụ nữ mang khẩu trang y tế bên cạnh tấm biển thông báo cúm MERS tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi, ngoại ô Bangkok, Thái Lan ngày 19.6.2015 - Ảnh: ReutersMột phụ nữ mang khẩu trang y tế bên cạnh tấm biển thông báo cúm MERS tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi, ngoại ô Bangkok, Thái Lan ngày 19.6.2015 - Ảnh: Reuters

Corona virus được phát hiện ở một người đàn ông 71 tuổi từ Oman tới Bangkok vào hôm thứ sáu 23.1, Bộ trưởng Y tế Thái Lan thông báo.

Trước đó Thái Lan chỉ được ghi nhận một trường hợp mắc hội chứng này. Hồi tháng 6.2015, corona virus đã được phát hiện ở một doanh nhân 75 tuổi đến từ Oman. Bệnh nhân được cách ly để kiểm dịch tại Viện Các bệnh truyền nhiễm tại Bangkok và sau đó phục hồi một cách an toàn.

Vì loài lạc đà sống ở bán đảo Ả Rập được coi là tác nhân lan truyền corona virus nên căn bệnh này còn được gọi là “cúm lạc đà”. Những người có hệ miễn dịch suy yếu, bệnh phổi mãn tính, tiểu đường và suy thận có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, từ ngày corona virus được nhận dạng (năm 2012) đến nay, trên thế giới đã ghi nhận 1.626 trường hợp nhiễm MERS, trong đó có 586 trường hợp tử vong (chiếm hơn 30%). Chứng bệnh này đã được phát hiện ở 26 quốc gia, nhưng phần lớn số ca nhiễm bệnh xảy ra ở Ả Rập Xê Út.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.