Phát hiện mới: Thời gian ủ bệnh của virus Corona mới lên đến 24 ngày

11/02/2020 11:05 GMT+7

Báo cáo dựa trên dữ liệu thu thập từ hơn 1.000 bệnh nhân Trung Quốc trong dịch viêm phổi Vũ Hán cho thấy thời gian ủ bệnh của virus Corona mới (nCoV) kéo dài đến 24 ngày thay vì 14 ngày như hiểu biết hiện tại.

Báo cáo, do ít nhất 30 nhà nghiên cứu của nhiều bệnh viện và trường y Trung Quốc thực hiện với sự dẫn đầu của bác sĩ nổi tiếng Chung Nam Sơn, phản ánh một sự thật đáng buồn: con người vẫn chưa biết gì nhiều về virus mang tên nCoV.
Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ Chung Nam Sơn là người đã phát hiện dịch SARS vào năm 2003.
Bên cạnh đó, không đến phân nửa số bệnh nhân thể hiện triệu chứng sốt khi đi khám bác sĩ lần đầu tiên, theo Tạp chí Tài Kinh. Cụ thể, triệu chứng sốt chỉ xuất hiện ở 43,8% số bệnh nhân, nhưng sau đó tăng lên 87,9% trong quá trình họ nhập viện.

[VIDEO] Bệnh nhân nhiễm virus corona được chữa trị ra sao?

Con số trên cho thấy các trường hợp thân nhiệt bình thường xuất hiện thường xuyên hơn ở những ca nhiễm virus Corona mới so với các ca nhiễm virus gây SARS hoặc Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS).
Như vậy, nếu chỉ dựa trên triệu chứng sốt để tiến hành chẩn đoán nCoV, không ít ca nhiễm sẽ bị bỏ lỡ, khiến bệnh nhân nhiều khả năng mất đi cơ hội hồi phục và khiến nguy cơ lây lan ở cộng đồng càng thêm nghiêm trọng hơn, theo báo cáo đăng trên trang medRxiv.

[VIDEO] Chuyên gia cảnh báo: thuốc kháng HIV có hiệu quả không cao đối với vi rút corona

Đội ngũ chuyên gia đã tiến hành thu thập dữ liệu đối với 1.099 bệnh nhân ở 552 bệnh viện trên khắp 31 tỉnh của Trung Quốc từ ngày 1 - 29.1.
Trong đó, chỉ có 1,18% số bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã, mà theo các nhà nghiên cứu nghi ngờ có thể là nguồn đầu tiên gây bệnh.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng phản ánh mối đe dọa nghiêm trọng đến mức nào đối với các nhân viên y tế tham gia chống dịch. Trong số 1.099 bệnh nhân được khảo sát, có 2,09% là y bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.