Phát hiện quả trứng lớn nhất thế giới xuất phát từ ‘quái vật biển’ cổ đại

18/06/2020 13:30 GMT+7

Quả trứng lớn nhất thế giới , với chiều dài hơn 28 cm và bề ngang 18 cm, vừa được tìm thấy ở vùng đất băng giá của thế giới là Nam Cực, và được xác định có niên đại khoảng 68 triệu năm trước.

“Đây là trứng của một loài bò sát to như khủng long cỡ lớn, nhưng hoàn toàn không phải là trứng khủng long”, Đài Fox News dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu Lucas Legendre, nhà địa chất học của Đại học Texas (Mỹ).
Con vật đẻ ra quả trứng này phải có chiều dài lên đến 7m nếu tính từ đầu đến đuôi. Nó thuộc về loài bò sát được đặt tên khoa học Antarcticoolithus bradyi, theo báo cáo đăng trên chuyên san Nature.
“Quả trứng rất giống trứng của thằn lằn và rắn, nhưng là họ hàng thật sự khổng lồ của những loài động vật này”, ông Legendre cho biết thêm.
Dựa trên kết quả phân tích 259 loài bò sát thời hiện đại và trứng của chúng, quả trứng được tìm thấy ở Nam Cực phải thuộc về một con quái vật thời cổ đại có tên là Thương long, một họ thằn lằn biển khổng lồ đã tuyệt chủng.
Trước kích thước không tưởng của quả trứng, phát hiện mới cũng thách thức quan niệm lâu nay vốn cho rằng những loài bò sát khổng lồ như Thương long không hề đẻ trứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.