Phát hiện thêm 2 thi thể nạn nhân bão tuyết ở Nepal

21/10/2014 22:42 GMT+7

(TNO) Thêm 2 thi thể được phát hiện tại khu vực xảy ra bão và tuyết lở ở dãy Himalaya, nâng con số thiệt mạng lên nhất 43 người. Cùng ngày 21.10, Nepal tái khởi động công tác tìm kiếm nạn nhân còn kẹt trên núi tuyết.


Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân đến nhà xác

Trước đó, các nhân viên cứu hộ đã lên kế hoạch kết thúc cuộc tìm kiếm vào cuối tuần rồi, nhưng hôm nay 21.10, đội tìm kiếm quay lại vùng Annapurna (thuộc địa phận Nepal) ở Himalaya - nơi xảy ra bão tuyết hồi 15.10 - để tiếp tục tìm những người còn sống sót, sau khi nhận được thông tin cho rằng còn có người vẫn mắc kẹt ở khu vực này.

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể hai nạn nhân trong một cuộc tìm kiếm bằng trực thăng, AFP dẫn thông tin từ Hiệp hội Leo núi Nepal (TAAN) ngày 21.10 cho biết.

Chủ tịch TAAN Ramesh Dhamala cho hay: “Chúng tôi đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân người Nepal. Chúng tôi vẫn không thể tìm thấy bất kỳ người sống sót nào”. Trên 500 người đã được cứu sống sau vụ bão tuyết dẫn đến lở tuyết được cho là tồi tệ nhất trong vòng một thập niên qua.

Trước đó, cũng trong ngày 21.10, Bộ Nội vụ Nepal xác nhận có ít nhất 41 người thiệt mạng, chưa bao gồm 2 người chết mà lực lượng cứu hộ mới tìm thấy.


Một nạn nhân sống sót

AFP cho biết 43 nạn nhân thiệt mạng bao gồm 21 du khách nước ngoài, trong đó có 5 người Ấn Độ, 4 người Israel, 4 người Canada, 3 người Hy Lạp, 2 người Slovakia, 1 người Trung Quốc và 1 người Nhật Bản. Một du khách vẫn chưa xác định được quốc tịch, Bộ Nội vụ Nepal cho hay. Và hiện có 3 du khách Việt Nam được cho là vẫn còn mất tích.

Bộ trưởng Nội vụ Nepal Surya Prasad Silwal cho biết chính quyền Nepal sẽ có những biện pháp nhằm cải tổ ngành du lịch leo núi ở nước này, tăng cường huấn luyện cho những hướng dẫn viên leo núi và lưu trữ con số chính xác những du khách tham gia leo núi ở nước này.


Nạn nhân sống sót đoàn tụ với người thân

Người phát ngôn Bộ Du lịch Nepal Mohan Krishna Sapkota nói với AFP rằng: “Chúng tôi khuyến khích những người leo núi nên đi cùng hướng dẫn viên leo núi”, vì hiện Nepal không bắt buộc du khách phải đi cùng hướng dẫn viên leo núi.

“Chúng tôi cũng muốn các du khách tuân thủ chính sách mua bảo hiểm vốn chi trả các chi phí bệnh viện nếu du khách có gặp tai nạn, bởi vì chúng tôi phát hiện nhiều nạn nhân không có bảo hiểm”, ông Sapkota cho biết thêm.

Chính quyền Nepal cũng cam kết thiết lập hệ thống cảnh báo thời tiết sau khi nhiều người leo núi không nắm được thông tin dự báo thời tiết về bão tuyết khi họ đi leo núi.


Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân đến nhà xác

Phúc Duy
Ảnh: AFP

>> Một du khách Việt được cho là mất tích ở Nepal đang ở Philippines
>> Một trong ba người Việt Nam bị nghi mất tích ở Nepal vẫn an toàn
>> Người Việt trong tai nạn lở tuyết ở Nepal: Ngóng tin người mất tích
>> Còn 3 người Việt kẹt trong bão tuyết ở Nepal
>> Lần cuối tìm người sống sót trong bão tuyết ở Nepal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.