Phát hiện thủy ngân trong sữa bột ở Trung Quốc

15/06/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Công ty sản xuất sữa Inner Mongolia Yili của Trung Quốc ngày 15.6 cho biết công ty này đang thu hồi các sản phẩm sữa bột trẻ em sau khi Tổng cục Giám sát chất lượng Trung Quốc phát hiện hàm lượng thủy ngân rất cao trong sữa của hãng này.

Ngày 15.6, Công ty Inner Mongolia Yili đã bắt đầu thu hồi những sản phẩm sữa bột trẻ em nhiễm thủy ngân được sản xuất từ tháng 11.2011 - 5.2012, theo Tân Hoa xã.

Tuy nhiên, công ty này không nêu rõ cụ thể có bao nhiêu sản phẩm sữa bột trẻ em bị nhiễm thủy ngân và cũng không công bố lượng thủy ngân trong sữa là bao nhiêu.

Theo Tân Hoa xã, Tổng cục Giám sát chất lượng Trung Quốc ngày 15.6 cho biết cơ quan này đang tiến hành phân tích “khẩn cấp” 715 mẫu sữa bột trẻ em do các công ty khác sản xuất, nhưng vẫn chưa phát hiện trường hợp sữa bột nào bị nhiễm thủy ngân, ngoại trừ sữa bột của Yili.

 sữa nhiễm thủy ngân
Một trẻ em bú sữa bình ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Vào năm 2008, dư luận Trung Quốc rúng động với vụ bê bối sữa bột trẻ em bị nhiễm melamine (trong đó có sữa bột của Yili), khiến 6 trẻ thiệt mạng và 30.000 trẻ khác bị bệnh.

Hiện có 119 công ty sản xuất sữa bột dành cho trẻ em ở Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.

Phúc Duy

>> Thực phẩm sạch lên ngôi
>> Trừng trị hành vi sử dụng các chất cấm trong thực phẩm
>> “Công nghệ” biến thịt heo thành thịt bò
>> Hóa chất gây dậy thì sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.