Phe biểu tình Thái Lan lại chiếm đường phố

09/05/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan lại xuống đường chiếm các khu vực trong trung tâm Bangkok sau một thời gian dài rút khỏi đường phố.

(TNO) Phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan lại xuống đường chiếm các khu vực trong trung tâm Bangkok sau một thời gian dài rút khỏi đường phố.

Phe biểu tình Thái Lan lại chiếm đường phố
Người biểu tình Thái Lan lại chiếm đường phố - Ảnh: Minh Quang

Sáng nay 9.5, theo lời kêu gọi của ông Suthep Thuagsuban lãnh đạo phe biểu tình, hàng ngàn người ủng hộ kéo xuống đường để tiếp tục gây áp lực lên chính phủ và buộc chính phủ trao trả quyền lực cho họ.

Ông Suthep dẫn một đoàn người biểu tình đến khu vực Tòa nhà chính phủ dù nơi đây không còn được chính phủ sử dụng kể từ sau khi cựu thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra tuyên bố giải tán quốc hội hồi năm 2013.

Trong khi đó, những nhóm người biểu tình do các lãnh đạo khác của phe này dẫn đầu bao vây cơ quan điều hành trật tự, an ninh của chính phủ và các cơ quan truyền thông của Thái Lan, chủ yếu là các đài truyền hình lớn của nước này.

Phe biểu tình cho rằng các đài vừa qua trở thành cái “loa phát thanh” của chính phủ. Phe này nuốn gây áp lực lên các đài truyền hình. Trước đây người biểu tình từng kéo đến bao vây các đài truyền hình, nhưng không gây ảnh hưởng gì ngoài việc hò hét phản đối.

Ông Suthep cho biết đây là đợt biểu tình cuối cùng của phe này. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông này tuyên bố như thế.

Phe biểu tình chưa tiết lộ họ sẽ chiếm đường phố trong bao lâu và ở khu vực chính nào.

Không như những lần trước, lãnh đạo phe này bí mật kế hoạch hành động của họ, ngay cả kế hoạch chiếm đường phố hôm nay cũng chỉ được công bố trước giờ xuất phát vài phút.

Tòa hiến pháp Thái Lan hôm 6.5 đã tước quyền điều hành chính phủ của bà Yingluck nhưng vẫn giữ lại nội các của bà.

Tuy nhiên phe biểu tình vẫn chưa thỏa mãn và yêu cầu nội các của bà Yingluck phải bị giải tán để phe này thành lập chính phủ mới do mình bầu ra.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok) 

>> PV Thanh Niên từ Thái Lan: Thủ tướng Yingluck Shinawatra không từ chức
>> Chính phủ Thái Lan lại có nguy cơ bị giải tán
>> Thái Lan có thủ tướng tạm quyền mới
>> Lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan bị chỉ trích dữ dội
>> Người biểu tình Thái Lan bị bắn chết trên đường cao tốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.