Phe thân Putin in chân dung đối thủ lên... bao cao su

26/12/2014 19:06 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động xã hội thân Kremlin ở thủ đô Moscow đang bày tỏ sự phản đối phe đối lập bằng cách phân phát rộng rãi bao cao su in chân dung hình những người mà họ cho là “nguyên nhân làm đồng rúp sụp đổ”, theo AP.

(TNO) Nhiều nhà hoạt động xã hội thân Kremlin ở thủ đô Moscow đang bày tỏ sự phản đối phe đối lập bằng cách phân phát rộng rãi bao cao su in hình những người mà họ cho là “nguyên nhân làm đồng rúp sụp đổ”, theo AP ngày 26.12.

Nga phản đối phe đối lập bằng bao cao su
Phe thân Putin in chân dung đối thủ lên... bao cao su - Ảnh minh hoạ: Reuters
Kênh truyền hình LifeNews TV đã cho phát sóng một đoạn phim vào tối 25.12, với hình ảnh vài nhà hoạt động xã hội phân phát miễn phí bao cao su có in hình lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny, chính trị gia Boris Nemtsov, nhà tài phiệt Mikhail Khodorkovsky và ca sĩ nhạc rock Andrei Makarevich… những người mà họ cho là đã làm gia tăng tình trạng hoảng loạn khi đồng rúp mất giá, theo AP.
Nhóm người nêu trên cho biết họ tiến hành chiến dịch tuyên truyền “gây chú ý” để nhắm vào giới trẻ. Người nhận bao cao su có thể xem đó là một niềm vui nhỏ, hoặc thậm chí có thể “nhờ phe đối lập giúp tránh thai”, Catherine, một nhà hoạt động xã hội trả lời phỏng vấn LifeNews TV.
Nga hiện đang gặp nhiều khó khăn sau khi bị Mỹ và phương Tây liên tiếp áp đặt các lệnh trừng phạt. Đồng rúp Nga đã mất một nửa giá trị trong năm nay.
Alexei Navalny, thủ lĩnh phe đối lập ở Nga, đang chờ phán quyết của tòa án vào ngày 15.1 vì tội xúi giục bôi nhọ chính quyền. Ông có thể phải lãnh mức án lên đến 10 năm. Người ủng hộ ông Navalny đang lên kế hoạch biểu tình vào ngày phán quyết được đưa ra, động thái mà Moscow cho là phạm pháp, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.