Phi công Ấn Độ bị cấm bay vì nhầm một con đường là đường băng

23/05/2016 23:05 GMT+7

Hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) đã cấm bay hai phi công sau khi họ suýt đáp máy bay xuống một con đường mà họ nhầm tưởng đó là đường băng.

Hai phi công, điều khiển máy bay từ thành phố Ahmedabad (bang Gujarat) đến thành phố Jaipur (bang Rajastha), suýt hạ cánh nhầm xuống một con đường song song với đường băng sân bay, theo AFP.
Nhưng hệ thống trạng thái gần mặt đất (GPWS) trong buồng lái kịp thời báo động cho phi công biết họ không thể đáp xuống con đường này, IndiGo cho hay trong một thông cáo, theo AFP.
“Cơ trưởng lập tức điều khiển máy bay bay vòng và sau đó hạ cánh an toàn xuống đường băng”, theo IndiGo.
GPWS là hệ thống dùng để cảnh báo phi công nếu máy bay gặp nguy hiểm khi chuẩn bị hạ cánh hoặc có nguy cơ va chạm chướng ngại vật dưới mặt đất.
Phi công hãng IndiGo (Ấn Độ) suýt đáp nhầm xuống một con đường vì nhầm tưởng nó là đường băng Minh hoạ: Reuters
Tờ The Hindustan Times (Ấn Độ) dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ cho hay khi máy bay ở độ cao chỉ cách con đường khoảng 274 m thì phi công mới phát hiện họ sắp đáp nhầm xuống con đường song song với đường băng.
Vụ phi công đáp nhầm đường băng xảy ra vào ngày 27.2, nhưng mãi đến hôm nay (23.5) truyền thông Ấn Độ mới phanh phui sự việc.
“Cả hai phi công đều bị cấm bay để phục vụ công tác điều tra”, IndiGo cho biết.
Hãng hàng không giá rẻ IndiGo dù nổi tiếng hay trễ chuyến, nhưng chiếm lĩnh gần 40% thị trường nội địa. Đây được xem là hãng hàng không duy nhất hoạt động có lãi ở Ấn Độ.
Chính phủ Ấn Độ nỗ lực đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để hàng triệu người dân nước này có thể đi máy bay, nhưng lại phớt lờ vấn đề an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.